Bên bờ hạnh phúc

Trong 6 tháng đầu năm 2012, Đảng bộ 8 huyện-thành phố và 4 Đảng ủy khối trực thuộc Tỉnh ủy Vĩnh Long đã kết nạp 1.022 đảng viên,đạt gần 60% kế hoạch năm. Đây là sự nỗ lớn của các cấp ủy Đảng trong việc chăm bồi, tạo nguồn phát triển đảng viên trẻ. Số đoàn viên, hội viên được kết nạp Đảng ngày càng nhiều đã góp phần nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của các tổ chức cơ sở đảng từng bước đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ kinh tế- xã hội-an ninh- quốc phòng của thời kỳ mới và bảo đảm sự phát triển liên tục của đảng bộ tỉnh nhà.

Cuối tháng 7 năm nay, cô giáo Nguyễn Thị Kim Lanh đã được tổ chức kết nạp vào hàng ngũ của Đảng. Tốt nghiệp trường Cao Đẳng Sư phạm tỉnh Vĩnh Long năm 2010, cô được phân công về giảng dạy tại trường tiểu học A, thị trấn Long Hồ. Hai năm đứng trên bục giảng, cô luôn hể hiện tinh thần trách nhiệm cao đối với học sinh và hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, đồng thời còn tích cực tham gia hoạt động đoàn. Được vinh dự đứng vào hàng ngũ của Đảng, đây là điều kiện thuận lợi để cô tiếp tục phấn đấu vươn lên.

 

 

Anh Trần Công Lý cũng được kết nạp vào đảng nhân dịp kỷ niệm 37 năm ngày giải phóng hoàn toàn Miền Nam vừa qua. Sau khi tốt nghiệp đại học năm 2010, anh được nhận vào làm việc tại Văn phòng Ủy ban Thị trấn Cái Nhum. Được phân công nhiệm vụ tại bộ phận tiếp nhận và hoàn trả hồ sơ, anh luôn nêu cao tinh thần thái độ phục vụ nhân dân.

 Đối với anh Trần Văn Hừng, được kết nạp Đảng là kết quả của cả một quá trình nỗ lực phấn đấu của bản thân. Tám năm gắn bó với ngành công an, phụ trách công tác đoàn, rồi trở thành cán bộ hộ tịch thị trấn Cái Nhum, huyện Mang Thít, dù ở vị trí nào anh cũng luôn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao. Được kết nạp đảng, là điều kiện tốt để anh phục vụ nhân dân ngày càng tốt hơn.

 Không chỉ có các trường hợp vừa nêu trên, mà trong 6 tháng đầu năm 2012 toàn tỉnh Vĩnh Long đã có trên 1.000 quần chúng ưu tú đã được kết nạp Đảng. Nhiều đảng viên mới kết nạp là nữ, là người có đạo, người dân tộc Hoa, dân tộc Khơ-me, là giáo viên, sinh viên. Hầu hết đều là đoàn viên đoàn thanh niên, tuổi đời còn rất trẻ đang học tập, lao động, công tác trên tất cả các lĩnh vực của đời sống xã hội cũng như đang làm nhiệm vụ xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Nhiều quần chúng ưu tú được kết nạp Đảng trong thời gian qua đã bổ sung thêm lực lượng, không chỉ góp phần trẻ hóa đội ngũ đảng viên mà còn nâng cao năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu của tổ chức cơ sở Đảng.

 Một trong những đơn vị, địa phương thực hiện tốt công tác phát triển đảng là Thị trấn Cái Nhum, huyện Mang Thít. Trong 6 tháng đầu năm địa phương này đã kết nạp 9 đảng viên, vượt 30% kế hoạch, nâng tổng số đảng viên của đảng bộ thị trấn lên 124 đồng chí đang sinh hoạt hoạt tại 11 chi bộ. Số đảng viên mới được kết nạp đã nêu cao tính tiên phong gương mẫu của mình, tích cực đóng góp vào sự phát triển kinh tế, xã hội của địa phương.

 Thời gian qua, tất cả các địa phương, đơn vị trong tỉnh Vĩnh Long đều quan tâm đặc biệt đến công tác phát triển đảng viên, xem đây là một trong các tiêu chí quan trọng hàng đầu để đánh giá, xếp loại tổ chức cơ sở Đảng. Bởi phát triển Đảng là một trong những yếu tố quan trọng để củng cố và nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của tổ chức cơ sở Đảng. Trên cơ sở đó mà đề ra chỉ tiêu kế hoạch và các giải pháp thực hiện công tác phát triển Đảng ngay từ đầu năm. 

 Thực hiện tốt khâu tạo nguồn là yếu quan trọng để công tác phát triển đảng viên đạt kết quả cao. Có được nhiều đoàn viên, hội viên được đứng vào hàng ngũ của đảng phải kể đến vai trò của các tổ chức đoàn thể chính trị, xã hội. Thông qua các phong thi đua yêu nước, đặc biệt là phong trào thi đua “ Chung sức xây dựng nông thôn mới”, phong trào “ Xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư và nếp sống văn minh nơi công cộng”, các tổ chức đoàn thể đã tập hợp được đông đảo đoàn viên, hội viên tích cực tham gia. Nhiều bông hoa đẹp, nhiều điển hình tiên tiến nổi lên từ các phong trào thi đua yêu nước đã được các tổ chức đoàn thể giới thiệu để chăm bồi kết nạp Đảng.

 

 Tất cả các địa phương, đơn vị trong tỉnh đều chú trọng đến công tác bồi dưỡng nâng cao trình độ mọi mặt cho đoàn viên, hội viên các tổ chức đoàn thể, đặc biệt là đối tượng thanh niên. Trong đó phải kể đến vai trò quan trọng của Trường chính trị Phạm Hùng và Trung tâm giáo dục chính trị các huyện-thành phố. Thông qua các lớp nghiên cứu giảng dạy về chủ nghĩa Mác-Lê-Nin, tư tưởng Hồ Chí Minh và về truyền thống của đảng bộ địa phương đã giúp cho các bạn trẻ vững vàng hơn về tư tưởng chính trị, trong sáng hơn về phẩm chất đạo đức, lối sống. 

 Riêng đối với tổ chức đoàn thanh niên, thông qua các hoạt động giáo dục chính trị tư tưởng, đặc biệt là các hoạt động du khảo về nguồn tìm hiểu truyền thống cách mạng của các địa phương đã thu hút đông đảo đoàn viên thanh niên tham gia. Qua đó giúp các bạn trẻ có nhận thức đúng đắn hơn, đầy đủ hơn về đảng và Bác Hồ kính yêu, góp phần hình thành lớp đoàn viên thanh niên sống có lý tưởng. Nhiều bạn trẻ tích cực tham gia vào các phong trào hành động cách mạng, nhất là phong trào tuổi trẻ lập nghiệp, tuổi trẻ giữ nước. Từ các phong trào này, các cơ sở đoàn đã giới thiệu nhiều đoàn viên ưu tú đứng vào hàng ngũ của đảng.

 Thời gian qua, các cấp bộ đoàn trong tỉnh còn chủ động tham mưu cho các cấp ủy đảng kế hoạch phát triển đảng trong đoàn viên thanh niên. Đồng thời còn xây dựng tiêu chuẩn đoàn viên ưu tú phù hợp với tiêu chuẩn xét kết nạp đảng viên của đảng, thường xuyên giao nhiệm vụ cụ thể cho đoàn viên tham gia các phong trào hành động cách mạng của đoàn, đặc biệt là phong trào “ 5 xung kích phát triển kinh tế xã hội”, phong trào “4 đồng hành với thanh niên lập thân, lập nghiệp” và các nội dung của chương trình rèn luyện đoàn viên. Từ đó theo dõi, đánh giá ý thức trách nhiệm, kết quả thực hiện nhiệm vụ được giao làm cơ sở phân loại đoàn viên, bình chọn giới thiệu những đoàn viên ưu tú cho Đảng xem xét kết nạp.

 Với số đảng viên mà các địa phương, đơn vị trong tỉnh đã kết nạp trong 6 tháng đầu năm 2012 đã nâng tổng số đảng viên của toàn tỉnh lên 28.000 đảng viên. Tỉnh đã xóa được tình trạng trắng đảng viên ở các khóm ấp. Tất cả đều có chi bộ đảng hoạt động, là hạt nhân chính trị, lãnh đạo thực hiện thắng lợi nhiệm vụ kinh tế-xã hội ở địa phương.

 Các đối tượng như : Trí thức trẻ, người dân tộc thiểu số, người có đạo, con em các gia đình truyền thống cách mạng đã được chú trọng phát triển đảng đã làm chuyển biến rõ rệt cơ cấu và chất lượng đội ngũ đảng viên của tỉnh. Phần lớn đảng viên mới kết nạp đã nêu cao tính tiên phong gương mẫu của mình, góp phần quan trọng vào việc phát triển kinh tế-văn hóa-xã hội, giữ vững an ninh quốc phòng và xây dựng hệ thống chính trị ngày càng vững mạnh. Lớp đảng viên trẻ hôm nay đã và đang làm cho đảng bộ tỉnh nhà có thêm sức sống mới.

 Để bảo đảm sự kế thừa và phát triển liên tục của Đảng, đồng thời cũng để nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của các tổ chức cơ sở Đảng và chất lượng đảng viên, hiện nay Đảng bộ 8 huyện thị và 4 Đảng ủy khối trực thuộc Tỉnh ủy Vĩnh Long đang tập trung thực hiện nhiều biện pháp tăng cường giáo dục, chăm bồi cho đoàn viên, hội viên tạo nguồn kết nạp Đảng. Trong đó chú ý phát triển Đảng trong lực lượng vũ trang, trong các doanh nghiệp tư nhân, quyết tâm phấn đấu hoàn thành chỉ tiêu kết nạp 1.800 đảng viên mà nghị quyết Ban chấp hành Đảng bộ tỉnh đã đề ra cho năm 2012 này./.

 Trần Tiến

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *