Bên bờ hạnh phúc

Xuất hiện với vẻ ngoài mặn mà, lôi cuốn, đôi mắt cô 'Bống' dâng đầy niềm hạnh phúc và giọng hát 'mê hoặc' khán giả' khi thể hiện 'Mẹ yêu con'.

Hồng Nhung xuất hiện với bộ váy trắng thanh thoát.

 

Lần đầu tiên trở lại sân khấu ca nhạc trong chương trình Những bài ca đi cùng năm tháng vào tối 27/7, với bộ váy trắng dài chấm gót thanh thoát và suối tóc dịu dàng, Hồng Nhung khiến không ít người hâm mộ sửng sốt vì vẻ đẹp "gái một con". Qua bao lần lột xác, từ cô Bống bồng ơi trong sáng cho đến người phụ nữ trầm tư, tĩnh tại trong Khu vườn yên tĩnh, Hồng Nhung trở lại sân khấu với sự chân phương và giản dị tuyệt đối cả ở vóc hình lẫn giọng hát. Chị hát tự nhiên, đằm thắm và không chút "màu mè" như chính con người chị lúc này, một người phụ nữ với niềm hạnh phúc giản dị: được làm mẹ.

Cô Bống khiến khán giả có mặt trong đêm diễn đi từ bất ngờ tới rung động.

 

Mặc dù chia sẻ rằng đây là lần đầu tiên thể hiện bài hát Mẹ yêu con của nhạc sĩ Nguyễn Văn Tý nhưng nhờ bản năng và tình mẫu tử dẫn dắt, Hồng Nhung gợi mở tác phẩm tự nhiên, nhẹ nhàng như một khúc ru. Chị từng bước đưa khán giả qua biết bao trăn trở, từ thở thương từ khi thai nghén trong lòng cho đến niềm vui khôn xiết khi thấy Miệng con chúm chím xinh xinh…. Đôi lúc, khán giả thoáng thấy đôi mắt chị như đang run lên vì niềm hạnh phúc vì cảm giác được ôm sinh linh bé bỏng trong vòng tay.

Trong âm hưởng của đêm nhạc kỷ niệm ngày thương binh liệt sĩ và tri ân những người mẹ kháng chiến, Hồng Nhung lại tiếp tục làm rung động trái tim khán giả bằng Huyền thoại mẹ (Trịnh Công Sơn). Từng câu chuyện đêm chong đèn ngồi nhớ lại được nữ ca sĩ kể chậm rãi, lắng đọng từ phần này đến phần khác, từ lúc mẹ về đứng dưới mưa cho tới khi mẹ lội qua con suối giữa mưa bom không ngại. Mỗi câu từ, lời hát đều được Hồng Nhung thể hiện với trọn vẹn trái tim.

Hồng Nhung hát về người mẹ như đang kể lại câu chuyện của chính mình.

 

Vốn đã "bén duyên" sẵn với dòng nhạc Trịnh cộng với sự chào đón nồng nhiệt của khán giả trong lần đầu tiên trở lại sân khấu từ lúc nghỉ sinh nở, kết thúc nhạc phẩm về mẹ, Hồng Nhung đã xin phép được biểu diễn thêm một bản tình ca của cố nhạc sĩ Trịnh Công Sơn cũng gắn với tên tuổi của chị là Ru em từng ngón xuân nồng. Không phóng khoáng trong phong cách hát như thời còn son trẻ, Hồng Nhung trở nên "đằm" hơn trong từng câu hát. Ru mãi ngàn năm dòng tóc em buồn… Dù vậy, khi thả hồn vào giữa những nốt nhạc trầm lắng và ưu tư, chị vẫn không quên "nổi loạn" với đoạn ngân dài bằng giọng opera với thanh âm rộng, cao và được xử lý điêu luyện. Nhờ đó, khúc ru dành cho cô gái trong bài hát của Trịnh Công Sơn bỗng trở nên có chút ánh sáng thay vì chỉ trải một gam màu tối ảm đạm như nhiều ca sĩ vẫn cố gồng mình thể hiện.

Theo Ngoisao.net

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *