Bên bờ hạnh phúc

Mới chỉ vượt qua hơn nửa chặng đường nhưng Đồ Rê Mí 2012 đã đem đến cho khán giả truyền hình những màn trình diễn ấn tượng và đầy bất ngờ.

1. Làn sóng mới mang tên 'Mặt trời bay'

Mặt trời bay có lẽ là một ca khúc có số phận hẩm hiu nhất trong các tác phẩm của nhạc sĩ Phạm Tuyên khi bị chính cha đẻ của mình lãng quên. Được sáng tác từ năm 1988, song ca khúc dành cho thiếu nhi lại chưa từng một lần được thể hiện trên sóng radio hay truyền hình bởi có những đoạn ngân cao và hơi khó với trẻ nhỏ. Thật bất ngờ khi tại Đồ Rê Mí 2012, ca khúc đã được trình diễn một cách xuất sắc bởi một giọng ca đặc biệt mới có 5 tuổi – Nguyễn Phạm Bảo Trân. 'Bánh Rán' đáng yêu với có khả năng luyến láy và kiểm soát cao độ tốt đến nỗi ca sĩ Thái Thùy Linh phải thốt lên: “Con hát như một nghệ sĩ ưu tú” Cũng chính nhờ ca khúc này mà 'Bánh Rán' đã nhận được 3 nốt nhạc – dành tấm vé đầu tiên vào thẳng top 6 và tạo nên làn sóng mới mang tên Mặt trời bay.

Nhạc sỹ Phạm Tuyên chia sẻ: “Thậm chí tôi phải lục lại những tuyển tập nhạc thiếu nhi xem có đúng là mình đã từng viết ca khúc này hay không. Khi nghe Bảo Trân hát, tôi cảm thấy vô cùng ngạc nhiên. Tôi không nghĩ là một cô bé chưa tròn 6 tuổi có thể hát luyến láy, ngân được dài và đúng nhịp như vậy. Thật sự tôi rất cảm động khi được nghe Bảo Trân trình bày xuất sắc như vậy một bài hát tưởng như bị lãng quên của mình trong chương trình Đồ Rê Mí”.

 

2. Chú chuột đi đâu – Một nốt nhạc đẹp

Là cô em út của Đồ Rê Mí 2012, Ngọc Trâm luôn khá rụt rè và nhút nhát. So với các anh chị, có lẽ 'Kẹo Mút' có bản lĩnh sân khấu kém hơn hẳn. Khi được giao diễn vai chuột nhắt trong ca khúc Chú chuột đi đâu cùng với chị Gia Linh, không ít người sẽ lo lắng cô chuột bé tẹo Ngọc Trâm sẽ bị nàng mèo Gia Linh lấn át. Nhưng thực tế lại hoàn toàn ngược lại, Ngọc Trâm đã hoàn toàn lột xác, trở thành một chú chuột mạnh mẽ, không hề lép vế trước nàng mèo Gia Linh. Gia Linh cũng có những phút xuất thần khi thể hiện thành công một nàng mèo đanh đá, đáng ghét, trái ngược hẳn với cá tính điệu đà, nhí nhảnh thường ngày của mình. Cả Gia Linh và Ngọc Trâm không chỉ phối hợp với nhau một cách hoàn hảo trong vũ đạo mà còn rất nhịp nhàng trong giọng hát, mang đến phần trình diễn không thể quên trong Đồ Rê Mí 2012.

 

3. Ước mơ hồng của 'nàng tiên rau' Bích Hằng và chàng Peter Pan – Nhật Tiến

Nhật Tiến và Bích Hằng đã gây ấn tượng mạnh cho người xem về khả năng sáng tạo của mình khi tự lên ý tưởng và biên đạo múa cho màn trình diễn Ước mơ hồng. Không chỉ gây ấn tượng bởi giọng ca truyền cảm, cao vút, hai bé còn đem đến câu chuyện mang ý nghĩa nhân văn khi muốn hóa thân thành nàng tiên Tinker và chàng Peter Pan để đi giúp đỡ mọi người và bảo vệ những giấc mơ đẹp. Cũng trong ca khúc này, Nhật Tiến còn thể hiện khả năng múa kiếm trừ gian diệt bạo xuất sắc.

 

4. Rock con diều – 'Hit' mê hoặc giám khảo Trấn Thành

Bảo Trân một lần nữa khiến khán giả ngỡ ngàng và Ban giám khảo thán phục khi làm “nổ tung” sân khấu trong ca khúc “nặng đô” Rock con diều – một ca khúc có nhịp điệu nhanh, mạnh và cực kì sôi động. Trái ngược với Bảo Trân trong Mặt trời bay dịu dàng và tình cảm, 'Bánh Rán' hóa thân hoàn hảo thành một rocker chuyên nghiệp và mạnh mẽ trong Rock con diều. Cô bé khiến cả trường quay bùng nổ, Ban giám khảo thì nhún nhảy không ngừng. Giám khảo Trấn Thành phấn khích đến nỗi nhảy cả lên sân khấu để dành phần “đệm ghi ta” cho ca sĩ nhí đáng yêu.

 

5. Gặp mẹ trong mơ – ca khúc gây nhiều tranh cãi

Ngay sau khi xuất hiện trên sân khấu Đồ Rê Mí 2012, ca khúc Gặp mẹ trong mơ do Nhật Tiến trình bày đã trở thành một “hiện tượng” trên cộng đồng mạng với hàng chục nghìn lượt xem chỉ trong vài ngày. Vì xúc động mà Nhật Tiến đã thể hiện ca khúc không thật sự trọn vẹn nhưng không ai có thể phủ nhận việc em đã dùng âm nhạc để truyền cảm xúc cho khán giả một cách trực diện nhất, sâu sắc nhất. Tình cảm chân thành dành cho mẹ và những giọt nước mắt nghẹn ngào không chỉ khiến cả 3 vị giám khảo rơi lệ mà cả trường quay và không ít khán giả truyền hình thổn thức.

Tuy còn có những phản ứng trái chiều của khán giả, nhưng không thể phủ nhận Gặp mẹ trong mơ đã góp phần không nhỏ làm sân khấu Đồ Rê Mí 2012 'nóng' hơn.

Theo eva.vn

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *