Bên bờ hạnh phúc

           Trong các ngày 20, 21, 23 và 24/7, công nhân Công ty trách nhiệm hữu hạn Boshing tại khu công nghiệp Hòa Phú tiếp tục ngừng việc tập thể. Trước tình hình trên, chiều ngày 24/7 Ban Giám đốc Công ty đã mời các ngành chức năng của tỉnh đến để bàn bạc thống nhất cách giải quyết vụ việc.

 

          Trước đó trong sáng 24/7, phần lớn công nhân đã vào Công ty và nghe triển khai thông báo số 34 ngày 23/7/2012 với nội dung: “Yêu cầu trước 8 giờ 30 phút công nhân vào vị trí làm việc, trường hợp công nhân không vào thì có thể ra về nhưng công ty căn cứ vào Bộ luật Lao động để xử lý nếu người lao động tự ý bỏ việc 5 ngày cộng dồn trong 1 tháng hoặc 20 ngày cộng dồn trong 1 năm mà không có lý do chính đáng thì áp dụng hình thức sa thải”. Tuy nhiên phần lớn công nhân vẫn không chấp nhận và không tiếp tục làm việc. 

          Do phương án tự giải quyết của công ty không mang lại kết quả cuối cùng là đưa công nhân trở lại làm việc nên theo yêu cầu của công nhân, lãnh đạo doanh nghiệp sẽ tổ chức buổi đối thoại với công nhân vào sáng ngày 25/7./.

          Minh Trạng

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *