Bên bờ hạnh phúc

Hôm 24/7, Hội đồng Dân tộc Syria (SNC), tức phe đối lập ở nước này tuyên bố sẵn sàng chấp thuận một thành viên trong chính quyền hiện nay điều hành đất nước. Tuyên bố trên được đưa ra một ngày sau khi các Ngoại trưởng Liên đoàn Ả rập (AL) ra nghị quyết hối thúc Tổng thống Bashar al Assad từ chức để mở đường cho việc thành lập chính phủ chuyển tiếp dân tộc thống nhất.
 

Trong buổi họp báo vào hôm 24/7 tại Paris, Pháp, Người phát ngôn SNC George Sabra nói rằng SNC sẽ chấp thuận một kịch bản như ở Yemen, có nghĩa là Tổng thống Assad phải ra đi và trao lại quyền lực cho một thành viên khác trong chính quyền của ông. Tuy nhiên, ông Sabra không nêu tên nhân vật có khả năng dẫn dắt tiến trình thành lập chính phủ chuyển tiếp ở Syria.
 

Cùng ngày, lực lượng nổi dậy ở Syria đã lên tiếng cáo buộc lực lượng an ninh chính phủ đã bí mật vận chuyển vũ khí hóa học đến các vùng biên giới. Phát biểu trên được đưa ra một ngày sau khi bộ Ngoại giao Syria đe dọa sử dụng vũ khí hóa học nếu có sự tấn công từ bên ngoài.

Nội chiến ở Syria đang ngày càng hiện hữu.

 

Trong một diễn biến khác, hôm 24/7 các cuộc giao tranh giữa quân đội chính phủ và lực lượng nổi dậy đã tiếp diễn tại nhiều nơi ở Syria khiến ít nhất 33 người thiệt mạng.

Quốc Trung

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *