Bên bờ hạnh phúc

Sau gần 2 tuần làm việc, ngày 23/7 tại Vĩnh Long, Trại Sáng tác văn học nghệ thuật ĐBSCL năm 2012 do Ủy ban toàn quốc Liên hiệp các Hội Văn học nghệ thuật Việt Nam phối hợp cùng Hội Văn học nghệ thuật tỉnh tổ chức đã bế mạc.

 

Đến dự có nhà văn Đỗ Kim Cuông, Phó Chủ tịch thường trực  Ủy ban toàn quốc Liên hiệp các Hội Văn học nghệ thuật Việt Nam và ông Nguyễn Tuấn Kiệt, Ủy viên thường vụ, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Vĩnh Long

Tham dự trại sáng tác có 27 trại sinh là các văn nghệ sĩ ở các tỉnh, thành ĐBSCL đã đi thực tế sáng tác ở một số nơi trong và ngoài tỉnh Vĩnh Long; trao đổi các kinh nghiệm trong chuyên môn, chỉnh sửa hoàn thiện các bản thảo tác phẩm; tham quan, tìm hiểu các di tích văn hoá lịch sử, các làng nghề, phong tục tập quán, cuộc sống con người Vĩnh Long. Qua đó xây dựng các ý tưởng mới để hình thành các tác phẩm hay trên 3 lĩnh vực văn học, âm nhạc và mỹ thuật.

Kết quả có 4 tập thơ và hơn 50 bài thơ được hoàn chỉnh phần bản thảo; 20 truyện ngắn và 3 tập tạp bút được viết mới, chỉnh sửa; 38 tác phẩm hội họa với nhiều chất liệu khác nhau như bột màu, sơn dầu, phấn màu…được sáng tác tại trại. Ngoài ra có 34 tác phẩm âm nhạc viết về tình yêu quê hương, đất nước, con người.

Đăng Khoa

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *