Bên bờ hạnh phúc

 Trong 19 tiêu chí xây dựng nông thôn mới có tiêu chí điện thuộc lĩnh vực của ngành Công Thương. Thời gian qua, Sở Công Thương tỉnh Vĩnh Long đã tích cực hỗ trợ 22 xã điểm của tỉnh sớm hoàn thành tiêu chívề điện trong xây dựng nông thôn mới. 

 

Đến nay, có 21/22 xã điểm xây dựng nông thôn mới của tỉnh đạt tiêu chuẩn về hệ thống điện đảm bảo yêu cầu kỹ thuật của ngành điện. Còn lại xã Thanh Bình (huyện Vũng Liêm) chưa đạt. Trong số 21 xã nói trên, có 7 xã đạt tiêu chí về điện là xã Đông Thành ( huyện Bình Minh), xã Mỹ Thuận – Tân Bình (huyện Bình Tân), xã Tân Long – Long Mỹ (huyện Mang Thít), xã Ngãi Tứ – Hòa Lộc (huyện Tam Bình). Từ nay đến cuối năm, Sở Công thương sẽ tiếp tục phối hợp các huyện, thành phố trong tỉnh và Điện lực Vĩnh Long triển khai thực hiện các công trình điện bức xúc để sớm hoàn thành trong năm nay.

Theo quy hoạch phát triển điện lực tỉnh Vĩnh Long đã được Bộ Công thương phê duyệt, trong giai đoạn 2011 – 2015, tỉnh Vĩnh Long sẽ xây dựng mới 465Km đường dây trung thế, 880Km đường dây hạ thế, 1.197 trạm biến áp phân phối với tổng dung lượng 188.655 KVA, lắp đặt mới gần 36.150 công tơ hạ thế. Dự kiến tổng nguồn vốn đầu tư các công trình lưới điện trong giai đoạn này là 982 tỷ đồng. 

Tấn Xuân

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *