Bên bờ hạnh phúc

Cùng ngắm Trang phục dân tộc Âu Lạc dành cho Hoàng My được NTK Lê Thanh Hòa thực hiện để trình diễn trang phần thi Dances of The World trong khuôn khổ cuộc thi Hoa hậu Thế giới 2012.

Dựa trên nguồn gốc lịch sử, bộ trang phục dân tộc lấy tưởng từ trang phục của người Âu Lạc được thiết kế với phần thân trên là áo yếm, phía trước xẻ giữa, phần thân dưới được thiết kế dựa trên váy quấn, ngắn, tạo sự linh hoạt và nhanh nhẹn trong sinh hoạt (săn bắn), cách điệu từ họa tiết của trống đồng Đông Sơn và biểu tượng chim Lạc, tạo nên hình ảnh người phụ nữ Âu Lạc.

Bộ trang phục được sử dụng chất liệu lụa, gấm…cùng các họa tiết văn hóa Đông Sơn mang đậm nét dân tộc.Trang sức (khuyên tai, vòng tay), cây cung đi kèm cũng được cách điệu từ hình ảnh chim Lạc.

Đây là bộ trang phục khá độc đáo và dễ di chuyển để phù hợp với tiêu chí phần thi nhảy múa. Xét về khía cạnh hoành tráng thì không bằng những bộ trang phục Việt Nam thi thố trước đây nhưng rõ ràng đây là bộ trang phục đẹp mắt và khoe được những đường nét đẹp trên người Hoàng My.

Dưới đây là bộ trang phục của Hoàng My dự thi tại Hoa hậu Thế giới 2012:

Theo Chaobuoisang.net

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *