Bên bờ hạnh phúc

Tập đoàn phần mềm lớn nhất thế giới Microsoft của Mỹ vừa công bố khoản lỗ 192 triệu USD trong quý II vừa qua. Đây là lần đầu tiên công ty này bị lỗ trong suốt lịch sử hoạt động kể từ khi lên sàn chứng khoán vào năm 1986.

Microsoft thua lỗ 192 triệu USD dù đạt doanh thu kỷ lục 18,06 tỷ USD trong quý II năm nay. Theo các chuyên gia, nguyên nhân chính dẫn tới kết quả này là thất bại trong thương vụ mua lại công ty quảng cáo trực tuyến aQuantive.

Năm 2007, Microsoft bỏ ra 6,3 tỷ USD mua lại aQuantive với hy vọng thúc đẩy dịch vụ quảng cáo trực tuyến, nhưng không thể cạnh tranh nỗi với đối thủ Google. Đến đầu tháng 07 vừa qua, Microsoft đã phải quyết định giảm bớt 6,2 tỷ USD giá trị của aQuantive, điều đó có nghĩa họ gần như mất trắng trong thương vụ này.

Ngoài thất bại trên, các hoạt động kinh doanh khác của Microsoft dường như đều đi đúng hướng, khi doanh thu cả quý tăng 7% so với cùng kỳ năm ngoái, lợi nhuận hoạt động tăng 12%, và đạt 6,93 tỷ USD.

Do đó, Giám đốc điều hành Steve Ballmer vẫn tỏ ra rất lạc quan về triển vọng sắp tới của Microsoft. Ông cho biết, trong năm tới, hãng này sẽ phát hành các phiên bản mới của hệ điều hành Windows, Windows Server, Windows Phone, bộ phần mềm văn phòng Office và nhiều sản phẩm, dịch vụ khác.

Phúc Châu
       

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *