Bên bờ hạnh phúc

          Chính phủ và các bộ ngành đang triển khai các gói giải pháp hỗ trợ doanh nghiệp về thị trường, tài chính – tín dụng, miễn giảm thuế,….Điều này sẽ tác động tích cực đến hoạt động sản xuất kinh doanh và đầu tư của doanh nghiệp.

 

          Phương hướng chung của ngành công thương Vĩnh Long trong 6 tháng cuối năm nay là tiếp tục nâng cao vai trò quản lý nhà nước nhằm tạo ra môi trường tích cực khuyến khích các doanh nghiệp, thu hút các nhà đầu tư phát triển sản xuất kinh doanh trên địa bàn, tạo mức tăng trưởng ổn định và bền vững. 

         Vĩnh Long phấn đấu 6 tháng cuối năm đạt giá trị sản xuất công nghiệp 4.518 tỷ đồng, nâng tổng giá trị sản xuất công nghiệp của tỉnh cả năm đạt 7.910 tỷ đồng, bằng 100% kế hoạch năm và tăng 22% so với năm 2011. Để đạt mục tiêu này, Sở Công thương Vĩnh Long sẽ phối hợp với cơ quan hữu quan kiểm tra đôn đốc các doanh nghiệp, các nhà đầu tư trong các khu – tuyến công nghiệp đẩy mạnh công tác triển khai đầu tư xây dựng theo tiến độ cam kết đầu tư đã được cấp phép nhằm tạo động lực mới nâng cao hiệu quả sản xuất kinh doanh.

            Đồng thời, ngành Công thương Vĩnh Long sẽ tiếp tục thực hiện các chương trình hỗ trợ thiết thực cho doanh nghiệp như chương trình khuyến công, đào tạo nguồn nhân lực, chuyển giao công nghệ – thông tin về hội nhập kinh tế quốc tế, đặc biệt là tăng cường hoạt động tư vấn hỗ trợ doanh nghiệp và tranh thủ sự hỗ trợ của Bộ Công thương từ nguồn kinh phí khuyến công quốc gia.

           Ngoài ra, Sở Công thương sẽ đôn đốc các doanh nghiệp phát huy tối đa năng lực sản xuất hiện có, nhất là đối với các sản phẩm chiếm tỷ trọng cao trong giá trị sản xuất công nghiệp của tỉnh./.

        Tấn Xuân

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *