Bên bờ hạnh phúc

Từ lâu, bánh bao như là một món ăn nhanh quen thuộc của nhiều người dân. Đây là loại bánh da làm bằng bột mỳ, nhân thịt, tiện lợi khi sử dụng nên được nhiều người ưa thích. TPVL từ lâu nổi tiếng với bánh bao  ngon. Các cơ sở đã mạnh dạn đầu tư công nghệ sản xuất hiện đại nhằm đảm bảo được chất lượng vệ sinh an toàn thực phẩm.

 

Quy trình sản xuất bánh bao tương đối đơn giản, bột làm bánh được nhào trộn với nước đường theo tỷ lệ thích hợp rồi đem ủ khoảng 1 giờ để bột nở đều. Phần nhân bánh bao thường được làm bằng thịt heo xay, mộc nhĩ, củ sắn, nấm hương, miến, lạp xưởng, trứng cút hoặc trứng gà,…..được trộn với các loại gia vị như: muối, đường, bột ngọt, hạt nêm, tiêu, nước mắm và một chút dầu ăn làm cho phần nhân có mùi vị thơm ngon đặc trưng của bánh. Bánh bao ngon thì da bánh phai có độ xốp, mềm của bột. Nhân bánh có vị vừa ăn và hương thơm hấp dẫn. Vì vậy, việc chọn lựa nguyên liệu thích hợp cũng là một yếu tố quan trọng để làm ra loại bánh bao ngon.

 

Các cơ sở làm bánh bao ở TPVL hiện đã mạnh dạn đầu tư trang thiết bị máy móc đáp ứng yêu cầu nhanh về số lượng và đảm bảo được chất lượng. Với công nghệ sản xuất hiện đại, người làm bánh cũng đỡ vất vả. Khâu xử lý nguyên liệu như: trộn bột, xay thịt, trộn nhân đến hấp bánh thành phẩm đều được máy móc thay thế. Đặc biệt là khâu hấp bánh bằng lò hấp điện rất hiệu quả, làm cho bánh chín đều, giữ được độ mềm, thơm ngon đặc trưng riêng của bánh. Việc đầu tư công nghệ sản xuất hiện đại còn giúp giúp cơ sở đảm bảo được các vấn đề về an toàn vệ sinh thực phẩm và vệ sinh môi trường tạo sự yên tâm cho người tiêu dùng. 

Chính nhờ đầu tư máy móc trong quá trình sản xuất, mỗi ngày cơ sở có thể sản xuất ra từ 500đến 600 bánh thành phẩm. Riêng những ngày lễ, tết cơ sở có thể sản xuất trên 800 bánh, đáp ứng kịp nhu cầu tiêu thụ của khách hàng. Mặt khác, sự hỗ trợ của máy móc còn giúp cho người công nhân nhẹ nhàng hơn. Từ đó có nguồn thu nhập tương đối ổn định.

Hiện nay, nghề sản xuất bánh bao trên địa bàn TPVL phát triển ổn định, phục vụ tốt nhu cầu cho người tiêu dùng. Để làm ra sản phẩm bánh bao ngon mà vẫn đảm bảo chất lượng, không chỉ đòi hỏi ở kinh nghiệm người thợ mà còn sự hỗ trợ của công nghệ. Tùy theo khẩu vị của từng người mà hiện nay các cơ sở có sản phẩm đa dạng hơn , từ bánh bao nhân thịt đến nhân ngọt, nhân đậu. Đặc điểm đáng lưu ý là hạn sử dụng bánh bao từ lúc sản xuất đến tiêu thụ chỉ trong vòng 24 giờ.

 

Với kinh nghiệm làm bánh bao truyền thống kết hợp sự hỗ trợ của máy móc hiện đại, nghề làm bánh bao ở TPVL từng bước khẳng định vị trí của mình. Qua đó đáp ứng nhu cầu của thị trường. Tuy nhiên, để tiếp tục phát triển nghề, điều cần thiết đối với các cơ sở là phải giữ vững được chất lượng sản phẩm, đáp ứng tốt nhu cầu thưởng thức các món ăn ngày càng đa dạng của người tiêu dùng./.

Trần Diệu

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *