Bên bờ hạnh phúc

            Từ ngày 16 đến ngày 22-7, Hội Nhà báo tỉnh Vĩnh Long tổ chức  đoàn cán bộ, hội viên đến tham quan công trình mang dấu ấn cố Thủ tướng Chính phủ Võ Văn Kiệt tại các tỉnh khu vực miền Trung và Tây Nguyên. Ngày 17-7, đoàn Hội Nhà báo tỉnh đã đến thăm và làm việc tại trạm biến áp 500KV Pleyku, tại huyện Chưpăh, tỉnh Gia  Lai.

 

 

          Trạm biến áp 500KV Pleyku  được xây dựng từ năm 1992 và chính thức đưa vào vận hành từ năm 1994. Đây là một trong năm trạm biến áp 500KV đầu tiên của đường dây 500KV Bắc – Nam mạch I.  Mỗi ngày tổng công suất điện áp qua trạm biến áp 500KV Pleyku đạt 37.200 MVA, đảm bảo việc cung cấp điện từ hệ thống điện quốc gia cho các tỉnh nam Miền Trung và khu vực Tây Nguyên, kết nối các nhà máy thủy điện trên dòng sông SêSan với hệ thống điện quốc gia,  đáp ứng nhu cầu đảm bảo an ninh chính trị, an ninh năng lượng và phát triển kinh tế xã hội, phục vu nhu cầu sử dụng điện của nhân dân trong khu vực và cả nước .

          Tại buổi làm việc, các thành viên trong đoàn công tác đã tìm hiểu về quá trình xây dựng  vận hành trạm biến áp quan trọng này, công tác đảm bảo an toàn trong vận hành – khai thác, phong trào thi đua lao động sáng tạo của tập thể cán bộ – kỹ sư và công nhân của trạm để không ngừng phát huy hiệu quả đầu tư  của công trình, việc thực hiện nghiêm lời huấn thị của cố Thủ tướng Võ Văn Kiệt khi đến thăm tập thể CBCNV trạm là phải đảm bảo việc vận hành khai thác trạm hiệu quả và tuyệt đối an toàn.

          Sau khi làm việc tại tỉnh Gia Lai, đoàn công tác của Hội nhà báo tỉnh Vĩnh Long sẽ đến tìm hiểu tình hình hoạt động của nhà máy lọc dầu Dung Quất tại tỉnh Quảng Ngãi. Đây cũng là một trong những công trình mang đậm dấu ấn của cố Thủ tướng Võ Văn Kiệt, góp phần tích cực vào quá trình công nghiệp hóa – hiện đại hóa đất nước./.

          Anh Kiệt

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *