Bên bờ hạnh phúc

Ngày 17/7, ông Trương Văn Sáu, Phó Chủ tịch thường trực UBND đã chủ trì Hội nghị với các ngành và địa phương về tình hình thực hiện vốn đầu tư xây dựng cơ bản 6 tháng đầu năm và triển khai phương hướng nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2012.

 

Năm 2012, tỉnh Vĩnh Long bố trí hơn 1.747 tỷ đồng vốn xây dựng cơ bản. Trong đó nguồn vốn xổ số kiến thiết 585 tỷ đồng, vốn cân đối từ ngân sách hơn 234 tỷ đồng, còn lại là vốn trái phiếu Chính phủ, vốn bổ sung có mục tiêu từ ngân sách trung ương. 6 tháng đầu năm, toàn tỉnh đã thực hiện hơn 1.000 tỷ đồng vốn đầu tư xây dựng cơ bản, đạt gần 61% kế họach năm.

Theo đánh giá của Sở KH -ĐT, việc thực hiện vốn đầu tư xây dựng cơ bản của tỉnh 6 tháng đầu năm đạt kết quả tốt hơn so cùng kỳ năm 2011. Tuy nhiên, trong quá trình triển khai các công trình dự án, công tác áp giá, chi trả bồi hoàn và giải phóng mặt bằng còn chậm. Một số chủ đầu tư, đơn vị tư vấn năng lực yếu, nên ảnh hưởng đến tiến độ thực hiện các công trình, dự án.

Tại hội nghị, ông Trương Văn Sáu, Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh chỉ đạo, các chủ đầu tư phải nâng cao trách nhiệm và cần xử lý nghiêm đối với các đơn vị thi công vi phạm các cam kết trong hợp đồng để đẩy nhanh tiến độ thi công các công trình. Các ngành, các địa phương phải tập trung cho các công trình trọng điểm và các chương trình mục tiêu quốc gia. Đồng thời phải tích cực trong công tác giải phóng mặt bằng để các công trình được triển khai đúng theo kế họach./.

Nguyễn Phước

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *