Bên bờ hạnh phúc

 Theo Nghị định 24 của Chính phủ về quản lý hoạt động kinh doanh vàng trên địa bàn, thì cá nhân, hộ gia đình, hợp tác xã không được sản xuất, kinh doanh mua bán vàng trang sức, mỹ nghệ, vàng miếng nhưng được gia công cho các doanh nghiệp sản xuất vàng trang sức, mỹ nghệ.

 

Nếu các cá nhân, hộ gia đình, hợp tác xã đang hoạt động sản xuất, kinh doanh mua bán vàng trang sức, mỹ nghệ muốn tiếp tục sản xuất vàng trang sức, mỹ nghệ thì phải chuyển đổi thành doanh nghiệp và thực hiện đăng ký kinh doanh lại với các cơ quan đăng ký kinh doanh và hoàn tất thủ tục xin cấp giấy phép chứng nhận đủ điều kiện sản xuất vàng trang sức, mỹ nghệ tại Ngân hàng Nhà nước Việt Nam chi nhánh tỉnh theo quy định tại Thông tư số 16 ngày 25/5/2012 của Ngân hàng Nhà nước Việt Nam và các quy định của pháp luật khác có liên quan.

Đồng thời, các doanh nghiệp muốn tiếp tục hoạt động kinh doanh mua, bán vàng trang sức, mỹ nghệ, vàng miếng cũng phải đăng ký kinh doanh lại với cơ quan đăng ký kinh doanh. Hiện toàn tỉnh Vĩnh Long có trên 300 doanh nghiệp, cơ sở sản xuất, kinh doanh, gia công vàng, trong đó có nhiều cá nhân, hộ gia đình tham gia hoạt động trong lĩnh vực này. 

Tấn Xuân

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *