Bên bờ hạnh phúc

Thời gian qua, các gia đình chính sách trên địa bàn tỉnh Vĩnh Long luôn phát huy truyền thống cách mạng, gương mẫu trong học tập, công tác, lao động sản xuất và tham gia các hoạt động xã hội, góp phần làm giàu cho quê hương đất nước. Có nhiều gia đình chính sách, tuy hoàn cảnh rất khó khăn nhưng với ý chí tự lực, tự cường, họ đã không ngừng vươn lên, vượt qua đói nghèo, xây dựng gia đình ấm no, hạnh phúc.

Xuất thân từ gia đình nông dân nghèo, đông anh em, nên anh Trần Ngọc Hùng ở xã Tích Thiện, huyện Trà Ôn sớm thấu hiểu được khó khăn của cái nghèo. Năm 1982, khi tròn 18 tuổi, anh Hùng tình nguyện nhập ngũ tham gia tại chiến trường Campuchia. Trong thời gian tại ngũ, chẳng may anh bị thương ở tay và mắt do bị nổ mìn với tỷ lệ thương tật 55%.

Khi xuất ngũ trở về quê, với đôi bàn tay trắng, anh Hùng rất chí thú làm ăn. Sau khi lập gia đình, nhờ cha mẹ vợ cho được 2 công đất để sản xuất, cải thiện đời sống. Nhớ lời dạy của Bác, thương binh tàn nhưng không phế, anh đã nỗ lực tăng gia sản xuất, trồng màu, tích luỹ vốn để phát triển chăn nuôi. Thời gian nông nhàn, ai mướn gì anh cũng làm để có thêm thu nhập lo cho cuộc sống gia đình.

Nhờ chí thú làm ăn, từ 2 công đất cha mẹ vợ cho, đến nay, anh đã tích luỹ mua thêm được 7 công đất vườn trồng cam và 4 công đất ruộng. Với tinh thần và nghị lực vượt khó, cuộc sống gia đình anh từng bước được cải thiện. Mỗi năm, gia đình anh có thu nhập gần 150 triệu đồng.

Ngoài việc chí thú làm ăn, anh rất quan tâm lo cho các con học hành đến nơi đến chốn. 12 năm phổ thông, 2 đứa con của anh Hùng đều là học sinh giỏi. Hiện, cả 2 đang là sinh viên trường Đại học Y dược Cần Thơ.

Ở địa phương, anh Trần Ngọc Hùng còn là một hội viên Hội cựu chiến binh gương mẫu. Anh luôn đoàn kết, sẵn sàng giúp đỡ những hội viên có đời sống khó khăn để cùng nhau phát triển kinh tế, xóa đói giảm nghèo. Mới đây, anh Hùng đã vinh dự được Sở LĐ – TB – XH Vĩnh Long chọn là 1 trong 3 đại biểu của tỉnh dự hội nghị biểu dương người có công làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh toàn quốc năm 2010, được tổ chức tại tỉnh Nghệ An. Đây là phần thưởng cao quí, góp phần động viên anh tiếp tục phát huy truyền thống tốt đẹp của bộ đội cụ Hồ trong công cuộc xây dựng và phát triển đất nước .

Đức tính cần cù, chịu thương, chịu khó, ý chí tự lực, tự cường, không chùn bước trước những khó khăn, vượt qua đói nghèo, xây dựng gia đình ấm no, hạnh phúc của anh thương binh Trần Ngọc Hùng chính là tấm gương sáng để lớp trẻ hôm nay học tập.

Bích Tuyền

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *