Bên bờ hạnh phúc

 Nhờ triển khai nhiều giải pháp tuyên truyền nâng cao nhận thức người dân về chính sách dân số – KHHGĐ nên bình quân mỗi năm, tỉnh Vĩnh Long giảm tỷ lệ tăng dân số tự  nhiên 0,02% và được trung ương xếp vào nhóm 23 tỉnh, thành có mức sinh thấp và ổn định trong cả nước.

 

Mặc dù gặp không ít khó khăn do nhận thức của nhiều người chưa đúng về pháp lệnh dân số và sự biến động của bộ máy làm công tác dân số, song nhờ đẩy mạnh các giải pháp giảm sinh của các cấp chính quyền, các ngành chức năng và sự quyết tâm của toàn xã hội, Vĩnh Long đã có bước tiến vững chắc trong việc điều chỉnh mức sinh. Tỷ lệ tăng dân số tự nhiên giảm bình quân 0,02% mỗi năm và duy trì ở mức dưới 1% nhiều năm liền. Số con bình quân của mỗi bà mẹ từ 1,75 con năm 2008 giảm còn 1,63 con năm 2011. Tỷ lệ con thứ 3 trở lên giữ vững ở mức dưới 5%

Riêng tỷ lệ các cặp vợ chồng trong độ tuổi sinh sản áp dụng các biện pháp tránh thai hiện đại tăng bình quân 0,66% mỗi năm  Trong 6 tháng đầu năm 2012, đã có trên 57.000 cặp vợ chồng trong độ tuổi sinh sản thực hiện các biện pháp tránh thai, đạt trên 83% chỉ tiêu năm.

Minh Nguyệt

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *