Bên bờ hạnh phúc

       Ngày 16/7, tại Khu tưởng niệm cố Chủ tịch Hội đồng Bộ trưởng Phạm Hùng, Sở Giáo dục – Đào tạo phối hợp cùng Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh và Tỉnh đoàn Vĩnh Long tổ chức lễ xuất quân “Tuần làm chiến sĩ năm 2012” với chủ đề “Nhịp bước quân hành”.

 

          Năm nay, có gần 100 em học sinh đăng ký tham gia chương trình huấn luyện “Tuần làm chiến sĩ năm 2012”. Riêng tuần lễ xuất quân này có 44 em học sinh đến từ 17 trường THPT trên địa bàn tỉnh tham gia. Trước khi tiến hành buổi lễ, các đại biểu đã đến dâng hương tưởng niệm Cố Chủ tịch Hội đồng Bộ trưởng Phạm Hùng – Người con ưu tú của quê hương Vĩnh Long.

          Trong tuần làm chiến sĩ tại Trường Quân sự địa phương ở huyện Tam Bình, các em học sinh được tìm hiểu về truyền thống lực lượng QĐND Việt Nam, truyền thống lực lượng vũ trang tỉnh Vĩnh Long, được trải nghiệm thực tế những kiến thức cơ bản về khoa học quân sự thông qua chuỗi các hoạt động như: huấn luyện điều lệnh đội ngũ, huấn luyện thao trường, tăng gia sản xuất, các kỹ năng hoạt động thanh niên, giao lưu văn nghệ, viết thư cho gia đình, viết nhật ký… Qua đó, góp phần trau dồi cho các em kỹ năng sinh hoạt tự lập, kỹ năng giao tiếp cũng như tinh thần đoàn kết, tương trợ lẫn nhau, giúp các em trưởng thành hơn khi trở về với gia đình.

          Sau buổi ra quân, các chiến sĩ nhỏ được tập kết về trường quân sự địa phương để bắt đầu ngày làm chiến sĩ đầu tiên. Riêng các chiến sĩ khối THCS sẽ xuất quân vào ngày 23/7 tới đây./.

          Bích Chi

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *