Bên bờ hạnh phúc

 Thực hiện đề án “Xây dựng quy chế giám sát và phản biện xã hội của mặt trận tổ quốc và các đoàn thể chính trị xã hội”; đề án “Xây dựng cơ chế để mặt trận tổ quốc, các đoàn thể chính trị xã hội và nhân dân tham gia góp ý xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền”, chiều 16/7 Đoàn Chủ tịch Hội LHPN Việt Nam tổ chức buổi toạ đàm “Thực hiện giám sát, phản biện và góp ý xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền" với lãnh đạo cấp uỷ, HĐND, UBND, các sở ngành tỉnh và huyện Long Hồ.

 

Bà Nguyễn Thị Thanh Hoà, uỷ viên BCH TW Đảng, Chủ tịch Hội LHPN VN chủ trì hội nghị. Về phía lãnh đạo tỉnh có bà Huỳnh Kim Nguyên, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; Ông Phan Anh Vũ, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đến dự.

Tại buổi toạ đàm, các đại biểu đã tập trung đánh giá việc thực hiện nhiệm vụ giám sát, phản biện, góp ý xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền giai đoạn 2007-2011. 5 năm qua các cấp Hội LHPN đã tổ chức được hơn 43.000 cuộc tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật cho hơn 891.000 lượt hội viên phụ nữ và người dân tham dự. Công tác phối hợp trợ giúp pháp lý về các vấn đề hôn nhân gia đình, chính sách có liên quan đến quyền và lợi ích chính đáng cho phụ nữ cũng được thực hiện tốt.

Thực hiện nhiệm vụ giám sát, phản biện luật pháp và tham gia xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền, 5 năm qua, các cấp hội LHPN trong tỉnh cũng đã tích cực chủ động phối hợp với Ban tổ chức Tỉnh uỷ, Ban vì sự tiến bộ phụ nữ tỉnh tổ chức giám sát việc thực hiện các chính sách bảo hiểm cho phụ nữ nghèo, đào tạo nghề cho lao động nữ, phòng chống suy dinh dưỡng trẻ em và công tác cán bộ nữ. Đến nay tỷ lệ nữ tham gia cấp ủy trong tỉnh ngày càng tăng, trong đó cấp xã, phường đạt 18,1%; cấp huyện gần 11% và cấp tỉnh đạt hơn 11%. Riêng tỷ lệ nữ tham gia đại biểu quốc hội đạt gần 17%.

Tại buổi toạ đàm, các đại biểu kiến nghị trong thời gian tới, Hội LHPN VN cần quan tâm nâng cao trình độ cho phụ nữ cơ sở; tiếp tục nâng cao đời sống tinh thần cho chị em, đẩy mạnh công tác tập huấn kỹ năng, phương thức tổ chức tham gia giám sát phản biện xã hội và vai trò của phụ nữ trong xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền.

Buổi toạ đàm sẽ là cơ sở giúp TW Hội LHPN Việt Nam nắm bắt những khó khăn vướng mắc và đề xuất của các cấp Hội, các sở, ngành, qua đó có những định hướng phù hợp góp phần thực hiện tốt nhiệm vụ giám sát, phản biện và góp ý xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền ngày càng đạt hiệu quả./.

Bích Tuyền

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *