Bên bờ hạnh phúc

Đánh bại Hy Lạp 1-0 ở trận chung kết, Tây Ban Nha đã giành chức vô địch U19 châu Âu trước sự thán phục của lục địa già và thế giới.

Đây là lần thứ 3 trong 3 năm gần đây U19 Tây Ban Nha lọt vào chung kết giải vô địch U19 châu Âu. Năm ngoái, những chú bò tót non đã đánh bại CH Séc 3-2 để giành chức vô địch. Cách đó 1 năm, 2010, U19 Tây Ban Nha đã thúc thủ trước chủ nhà Pháp với tỉ số 1-2.

Tây Ban Nha với cúp vô địch U19 Châu Âu vừa giành được

Giống như lối chơi của ĐTQG, U19 Tây Ban Nha đã phô diễn đặc sản tiqui-taca đẹp mắt, với những đường ban bật, chạy chỗ không ngừng. Tuy nhiên trước U19 Hy Lạp, với lối chơi phòng ngự có tổ chức và phản công rất khó chịu, phải đến tận phút 80 của trận đấu, U19 Tây Ban Nha mới chọc được thủng lưới đối phương.

Pha làm bàn duy nhất của trận đấu được ghi do công của Jese Rodriguez, sản phẩm của lò đào tạo Real Madrid.

Với chức vô địch giành được tại Estonia, Tây Ban Nha đã lần thứ 6 giành chức vô địch U19 châu Âu trong 11 lần giải đấu này được tổ chức, từ năm 2002.

Sau chức vô địch Euro 2012 của các đàn anh, U19 Tây Ban Nha lại khiến thế giới phải nghiêng mình trước nền bóng đá xứ bò tót. Nếu U23 Tây Ban Nha giành HCV Olympic 2012 ở London sắp tới, sẽ rất khó để tìm ra từ ngữ nào để ca ngợi nền bóng đá Tây Ban Nha.     

Theo bongdaso 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *