Bên bờ hạnh phúc

Nhằm giúp đỡ, chia sẻ những khó khăn với đồng bào các tỉnh miền Trung & Tây Nguyên, đồng thời, thực hiện lời kêu gọi của Đoàn Chủ tịch Uỷ ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam về vận động toàn dân hỗ trợ đồng bào bị thiệt hại do bão số 9 gây ra, sáng nay, UBMTTQ VN tỉnh Vĩnh Long tổ chức phát động quyên góp trong các tầng lớp nhân dân trong tỉnh.

Ngay sau lời phát động, lãnh đạo các sở, ban, ngành và đại diện các tổ chức tôn giáo đã tham gia đóng góp gần 30 triệu đồng

Những ngày vừa qua, cơn bão số 9 đã gây ra mưa to, lốc xoáy kèm theo lũ dâng cao làm thiệt hại về tính mạng và tài sản của người dân nhiều tỉnh miền Trung & Tây Nguyên. Đến nay, đã có 162 người chết, 12 người mất tích, 522 người bị thương và hàng ngàn căn nhà bộ đổ nát. Nhiều người dân vùng bão lũ phải lâm vào cảnh màn trời chiếu đất, cần được hỗ trợ khẩn cấp.

Trước tình hình đó, UB MTTQ VN tỉnh Vĩnh Long đã trích tạm ứng 200 triệu đồng từ nguồn quỹ phòng chống thiên tai, lũ lụt để kịp thời cứu trợ đồng bào và phát động đợt quyên góp hỗ trợ đồng bào bị thiên tai.

Theo đó, các đơn vị, tổ chức, cá nhân, các trường cao đẳng, đại học sẽ tự nguyện tham gia đóng góp theo khả năng. Riêng đối với mỗi cán bộ, công nhân viên chức và cán bộ, chiến sĩ lực lượng vũ trang, UBMTTQ tỉnh vận động đóng góp ít nhất 1 ngày lương.

Ngay sau lời phát động, lãnh đạo các sở, ban, ngành và đại diện các tổ chức tôn giáo đã tham gia đóng góp gần 30 triệu đồng. Nhiều cá nhân, đơn vị cũng đã đăng ký đóng góp gần 20 triệu đồng. Riêng Công ty cổ phần Dược phẩm Cửu Long đăng ký hỗ trợ thuốc cho đồng bào trị giá 50 triệu đồng.

Cuộc vận động gây quỹ giúp đỡ cho đồng bào miền Trung & Tây Nguyên sẽ bắt đầu từ nay đến giữa tháng 11/2009.

Bích Tuyền

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *