Bên bờ hạnh phúc

Gần như chắc chắn, tân binh 32 triệu bảng Eden Hazard sẽ trở thành nhân vật trung tâm trong bất kì sơ đồ nào của HLV Di Matteo.

Đã có một vài cái tên khác được Chelsea đưa thêm vào tầm ngắm như Marouane Fellaini hay Van de Wiel, Lucas tuy nhiên khả năng lớn, họ đã bằng lòng với sự xuất hiện của Hazard. Sự sáng tạo, tốc độ, kỹ thuật và dứt điểm tốt, rõ ràng Hazard là mẫu tiền vệ mà HLV Di Matteo cần để tạo ra sự khác biệt cho lối chơi của The Blues. Về cơ bản, Hazard chơi khá đa năng ở phía trên nhưng dĩ nhiên Di Matteo muốn cầu thủ người Bỉ đá tiền vệ công.

Thứ nhất, hai hành lang cánh, Ramires và Mata cho thấy sự ổn định cao, đảm bảo chất lượng cả về yếu tố hỗ trợ phòng ngự. Đấy là chưa kể đến, Marko Marin (tân binh đầu tiên của Chelsea mùa Hè này) cũng khá hay khi dạt cánh. Thứ hai, Hazard có sở trường đá ngay sau một tiền đạo cắm. Như vậy, sơ đồ 4-2-3-1 gồm bộ ba Ramirez – Hazard – Mata hỗ trợ cho Torres là lựa chọn tốt nhất với Chelsea.

Chelsea rất kì vọng vào Hazard

Nói một chút về Torres, có lẽ đến lúc này sau sự ra đi của Drogba, HLV Di Matteo cần đặt niềm tin tuyệt đối vào El Nino, người vừa trải qua một kì Euro thành công với danh hiệu Vua phá lưới. Trong khi đó, không thể tìm ra những người hay hơn bộ đôi Lampard và Raul Meireles ở nơi tiền vệ trung tâm. Kinh nghiệm cộng với tinh thần chiến đấu tuyệt vời của cả hai sẽ là điểm tựa rất lớn cho bộ tứ vệ phía sau.

Ông chủ Abramovich hứa rằng Chelsea sẽ thay đổi vẻ “xấu xí” như mùa trước, đặc biệt là tại sân chơi Champions League. Bản thân Di Matteo cũng ấp ủ ý định đó và mọi thứ phụ thuộc rất nhiều vào sự hòa nhập, phong độ của Hazard. Theo đánh giá chung của giới chuyên môn, Hazard có thể mang đến cho Chelsea hai điểm mạnh: Một là khả năng giữ nhịp, ban bóng ngắn, tấn công trung lộ. Hai là tạo ra đột biến từ những quả sút xa.

Chuyến du đấu châu Mỹ tới đây (trận đấu mở màn vào ngày 18/7, gặp Seattle Sounders) sẽ là cơ hội tốt để Di Matteo test ngay những kế hoạch của mình, đặc biệt là con bài mang tên Eden Hard. 

Theo khampha

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *