Bên bờ hạnh phúc

Theo báo cáo mới đây của các hãng nghiên cứu thị trường ở Mỹ, giá trị thị trường điện toán đám mây trên thế giới đã vượt ngưỡng 100 tỉ đôla trong năm 2012, tăng 20% so với năm ngoái. Dự báo, con số này sẽ tiếp tục tăng cao trong những năm tới. Điều đó cũng cho thấy dịch vụ lưu trữ trên mạng internet này đang trong giai đoạn phát triển bùng nổ. Trong tương lai, những ổ cứng trên máy tính sẽ dần bị thay thế bởi dịch vụ điện toán đám mây.

Trong tương lai, những ổ cứng trên máy sẽ dần bị thay thế bởi dịch vụ

điện toán đám mây

Với dịch vụ điện toán đám mây, người sử dụng có thể lưu trữ tất cả các dữ liệu số như hình ảnh, văn bản, nhạc…thay cho ổ cứng trên máy tính của họ, cũng như có thể tải nó xuống bất kỳ lúc nào và bất kỳ nơi đâu bằng các thiết bị có thể truy cập internet.

Có thể nói, công nghệ điện toán đám mây ngày càng trở nên thuận tiện đối với các cá nhân và công ty có nhu cầu lưu trữ và bảo mật dữ liệu số phục vụ cho công việc.

Tại Trung tâm lưu trữ dữ liệu số BSO ở Pháp, hàng trăm server hoạt động 24/24h đảm bảo hoạt động truy xuất dữ liệu của khách hàng tham gia dịch vụ điện toán đám mây. BSO cho biết hoạt động kinh doanh của họ đang ngày càng phát triển.

Giám đốc BSO, ông Gilles Fabré cho biết: "Ngày nay rất nhiều cá nhân và tập đoàn lớn thuê dịch vụ điện toán đám mây. Giá của mỗi gói dịch vụ dao động từ 500 euro đến 3 ngàn euro/tháng".

Đối với nhiều công ty và tập đoàn lớn, dịch vụ điện toán đám mây được xem là giải pháp giúp tiết kiệm chi phí đầu tư mua sắm máy chủ, thuê nhân viên quản lý, đồng thời tăng hiệu quả công việc và đem lại nhiều lợi ích thiết thực khác.

Quốc Trung

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *