Bên bờ hạnh phúc

Tính đến cuối tháng 6/2012, từ nguồn vốn huy động được trên 28 tỉ đồng, huyện Trà Ôn đã thi công 11 danh mục công trình thuỷ lợi mùa khô năm 2012.

 

Công trình nạo vét kênh – nâng cấp bờ

 

Các công trình chủ yếu là nạo vét kênh, nâng cấp bờ, có tổng chiều dài trên 34.000 mét, khối lượng đào đắp gần 180.000m3 phục vụ tưới tiêu cho 2.170 ha diện tích đất canh tác. Trong đó, 4 công trình ở các xã Hoà Bình, Vĩnh Xuân, Tích Thiện, Thiện Mỹ đã được nghiệm thu đưa vào sử dụng, các công trình còn lại đạt từ 40 đến 80% khối lượng. Ngoài ra, các địa phương còn vận động nhân lực tại chỗ tu sửa, nâng cấp 14 đập và 13 tuyến đê thuỷ lợi nội đồng với tổng chiều dài hơn 21.000 mét.

Năm nay, chiến dịch thuỷ lợi nội đồng trên địa bàn huyện đạt tiến độ nhanh và chất lượng hơn, bởi hầu hết đều đưa cơ giới vào thi công. Đặc biệt, các công trình  nâng cấp bờ bao kết hợp làm giao thông nội đồng theo hướng cơ giới hoá nông nghiệp  và xây dựng nông thôn mới được đẩy mạnh.

Từ nay đến cuối năm, UBND huyện chỉ đạo các địa phương tiếp tục kiểm tra, rà soát hệ thống cống, đập, để có hướng đầu tư nâng cấp kịp thời, đáp ứng nhu cầu tưới tiêu và phòng chống lũ sắp tới, bảo vệ ruộng, vườn cho người dân.

Hồng Phương

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *