Bên bờ hạnh phúc

Ngày 12/7, Sở Lao động Thương binh và Xã hội tỉnh tổ chức tập huấn nâng cao năng lực và kỹ năng hoạt động về bình đẳng giới vì sự tiến bộ phụ nữ năm 2012 cho trên 100 thành viên Ban chỉ đạo vì sự tiến bộ phụ nữ huyện Bình Minh; Chủ tịch, phó Chủ tịch xã – thị trấn; cán bộ phụ nữ và trưởng ấp – khóm.

Lớp tập huấn kĩ năng bình đẳng giới

 

Học viên được giới thiệu những nội dung cơ bản về giới, bình đẳng giới; Luật bình đẳng giới; kế hoạch thực hiện Chiến lược quốc gia về bình đẳng giới ở tỉnh Vĩnh Long giai đoạn 2011-2015 và định hướng đến năm 2020; kỹ năng truyền thông cơ bản thực hiện bình đẳng giới và trợ giúp pháp lý cho phụ nữ. Bên cạnh đó, học viên cũng trao đổi, thảo luận đưa ra các giải pháp để Luật bình đẳng giới thật sự đi vào cuộc sống của người dân nói chung và chị em phụ nữ nói riêng.

Lớp tập huấn nhằm tăng cường sự lãnh đạo của các cấp ủy Đảng, chính quyền các cấp và nâng cao năng lực quản lý Nhà nước về bình đẳng giới cho đội ngũ làm công tác trong lĩnh vực này; làm chuyển biến mạnh mẽ nhận thức, thu hẹp khoảng cách về giới và nâng cao vị thế của người phụ nữ trong đời sống xã hội, góp phần thực hiện thành công các mục tiêu Chiến lược quốc gia bình đẳng giới đến năm 2020.

Hoàng Minh

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *