Bên bờ hạnh phúc

          Ngày 12/7, Uỷ ban toàn quốc Liên hiệp các Hội Văn học nghệ thuật Việt Nam khai mạc trại sáng tác văn học nghệ thuật khu vực ĐBSCL. Ông Tùng Điển, Phó Chủ tịch Uỷ ban toàn quốc Liên hiệp các Hội Văn học nghệ thuật Việt Nam và ông Nguyễn Văn Thanh, Ủy viên thường vụ Tỉnh uỷ, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Long đến dự.

 

          Đây là trại sáng tác văn học thứ 5 được Uỷ ban toàn quốc Liên hiệp các Hội Văn học nghệ thuật Việt Nam tổ chức ở các khu vực trong cả nước. Riêng tại Vĩnh Long, tham gia trại sáng tác văn học nghệ thuật lần này có 27 văn, nghệ sĩ đến từ 13 tỉnh ĐBSCL.

         Từ ngày 11 đến ngày 23/7, các văn nghệ sĩ sẽ cùng nhau trao đổi các kinh nghiệm trong chuyên môn, chỉnh sửa hoàn thiện các bản thảo tác phẩm, tham quan, tìm hiểu các di tích văn hoá lịch sử, các làng nghề qua đó hiểu sâu hơn về phong tục tập quán, cuộc sống con người ở Vĩnh Long nhằm xây dựng các ý tưởng mới hình thành các tác phẩm hay trên 3 lĩnh vực văn học, âm nhạc và mỹ thuật.

          Trại sáng tác văn học nghệ thuật không chỉ giúp các văn nghệ sĩ tăng cường mối quan hệ giao lưu, chia sẻ kinh nghiệm trong quá trình sáng tác, mà còn là dịp để các trại sinh hiểu thêm về vùng đất con người Vĩnh Long nói riêng, ĐBSCL nói chung, từ đó sáng tác được nhiều tác phẩm văn học, thơ ca, ảnh nghệ thuật hay góp phần nâng cao đời sống tinh thần cho người dân và đóng góp vào kho tàng văn hoá nghệ thuật chung của cả nước./.

          Bích Tuyền

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *