Bên bờ hạnh phúc

Theo kết quả xếp hạng mới nhất của Liên đoàn thống kê lịch sử bóng đá thế giới (IFFHS), tiền đạo người Bờ Biển Ngà hiện được ghi nhận là cầu thủ ghi bàn nhiều nhất của thế kỷ 21.

Drogba được bầu chọn là tiền đạo xuất sắc nhất đầu thế kỷ 21

Trong vòng hơn một thập kỷ qua, Didier Drogba đã ghi được 100 bàn thắng ở các trận đấu quốc tế, trong màu áo đội tuyển quốc gia Bờ Biển Ngà, và các CLB (Le Mans, Giungamp, Marseille, Chelsea). Theo tiêu chí của IFFHS, các bàn thắng trong các trận giao hữu cấp CLB và những bàn thắng ở riêng các giải vô địch quốc gia đều không được tính điểm, thời gian tính bắt đầu từ năm 2001.

IFFHS chỉ tính số bàn thắng cầu thủ ghi được trong các trận đấu quốc tế cùng đội tuyển quốc gia, các giải đấu Olympic, giải vô địch thế giới dành cho các CLB, và các giải lớn cấp CLB của các châu lục như UEFA Champions League, Europa League, Cup C1 Nam Mỹ, Cup C1 châu Phi, C1 Châu Á.
Trong số 100 bàn thắng của Drogba đã được IFFHS ghi nhận, có 55 bàn thắng trong màu áo Bờ Biển Ngà, 34 bàn cho Chelsea (tại Champions League) và 11 bàn cho Marseille (tại Champions League). Còn tính riêng tại giải Ngoại hạng Anh và vô địch Pháp, anh cũng ghi tới 151 bàn thắng trong màu áo Chelsea và Marseille.

Drogba ghi được 100 bàn thắng trong vòng hơn 10 năm qua

Ở mùa giải vừa qua, Drogba không ghi được nhiều bàn thắng như trước, nhưng tiền đạo 34 tuổi này vẫn kịp tỏa sáng ở cuối mùa, góp phần quan trọng giúp Chelsea đoạt Cup FA và vô địch Champions League.

Trong danh sách mới được công bố, Ruud van Nistelrooy và Thierry Henry hiện đứng thứ 3 và 4, nhưng không còn cơ hội vươn lên dẫn đầu do đã chấm dứt sự nghiệp thi đấu quốc tế. Messi và Cristiano Ronaldo hiện chỉ đứng thứ 6 và 9 nhưng hai ngôi sao ghi bàn hay nhất thế giới hiện nay đều còn trẻ nên nhiều khả năng sẽ vượt lên soán ngôi của Drogba trong tương lai.

Top 10 cầu thủ ghi bàn thế kỷ 21 theo thống kê của IFFHS tính đến nay

1- Didier Drogba (Bờ Biển Ngà): 100 bàn thắng
2- Miroslav Klose (Đức): 90
3- Ruud van Nistelrooy (Hà Lan): 87
4- Thierry Henry (Pháp): 85
5- Samuel Eto'o (Cameroon): 84
6- Lionel Messi (Argentina): 84
7- David Villa (Tây Ban Nha): 80
8- Raúl González (Tây Ban Nha): 78
9- Cristiano Ronaldo (Bồ Đào Nha): 76
10- Flávio da Silva (Angola): 75

Theo Zing

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *