Bên bờ hạnh phúc

Bao năm qua, tiếng rao bán của anh Huỳnh Văn Nghĩa đã trở nên quá quen thuộc với người dân . Tiếng rao mang nặng nỗi buồn đau, chát lòng của một người chồng, người cha đã bao năm rồi sống trong khó nghèo, bệnh tật.

Lặng lẽ với từng chuyến xe muối nặng nhọc dẫu cho trời mưa hay nắng, anh Nghĩa vẫn cố gắng âm thầm dẫu cơ thể đã heo mòn với trái tim không khỏe và đôi mắt dần mất đi ánh sáng. Vì cuộc sống gia đình, bàn chân anh đã in dấu trên biết bao đoạn đường xa xôi, cách trở. Anh không còn nhớ mình đã đến biết bao ngôi nhà, đã bán bao nhiêu giạ muối nhưng anh vẫn nhớ mãi những đồng lời ít ỏi góp phần mang lại sự sống hạnh phúc cho vợ con.

Anh Huỳnh Văn Nghĩa

Khi đã là trụ cột gia đình, miếng cơm, manh áo và bệnh tật có thể khiến sức khỏe ngày thêm suy kiệt nhưng anh vẫn không chùn bước. Sau mỗi cơn đau, anh vẫn tiến lên, trái tim vẫn còn đó những nhịp đập yêu thương với vợ con – lẽ sống duy nhất của cuộc đời anh lúc này.

Để cùng anh gánh vác, sẻ chia bao khó nhọc, chị Hợp – vợ anh Nghĩa phải nén bớt những cơn đau để giúp chồng san sẻ bớt những cơ cực bởi chị không muốn mình trở thành gánh nặng khi mà trên vai anh còn quá nhiều thứ để lo toan.

Chị Hợp – vợ anh Nghĩa san sẻ gánh nặng áo cơm với chồng bằng những công

việc như thế này

Giờ đây, cả hai vợ chồng đều mang bệnh tật. Đã bấy nhiêu năm qua, dường như anh chị vẫn chưa có được những giây phút thật sự an lòng để nghĩ về tương lai, nghĩ về những dự định của ngày mai trong khi khó nghèo vẫn còn đeo bám. Nhưng ngày nào còn hy vọng, anh chị vẫn cố hết sức làm việc, không quản thức khuya, dậy sớm, hết gọt hạt điều, mần cỏ mướn, hay cùng anh làm những công việc khác kiếm thêm thu nhập. Tất cả sự cố gắng của anh chị giờ đây không gì khác hơn là để chăm lo cho tương lai của em Ngọc Hạnh – đứa con gái mà anh chị luôn xem là niềm an ủi lớn nhất của cuộc đời mình. Với những thành tích đạt được trong quá trình học tập, Hạnh đã đem đến sự động viên lớn lao cho cha mẹ.

Ngọc Hạnh chăm ngoan học giỏi để làm cha mẹ vui lòng

Quý khán giả có lòng hảo tâm giúp đỡ, xin liên hệ theo địa chỉ 

1/ Anh Huỳnh Văn Nghĩa, Tổ 4, ấp Tân Phong 1, xã Tân Long Hội, huyện Mang Thít, tỉnh Vĩnh Long.

2/ Chương trình “Trái tim nhân ái”, Đài PT-TH Vĩnh Long, số 50, Phạm Thái Bường, Phường 4, TP Vĩnh Long, tỉnh Vĩnh Long.

3/ Tài khoản huy động ủng hộ các chương trình nhân đạo

– Tên đơn vị : Đài Phát thanh – Truyền hình Vĩnh Long
– Địa chỉ: số 50, Phạm Thái Bường, Phường 4, Thành phố Vĩnh Long, tỉnh Vĩnh Long
– Số tài khoản: 102010000638667 tại Ngân hàng Thương mại Cổ phần Công Thương – Chi nhánh Vĩnh long

Mời quý vị và các bạn xem Video clip chương trình Trái tim nhân ái – Kỳ 130: Anh Huỳnh Văn Nghĩa

Văn Xuấn

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *