Bên bờ hạnh phúc

Thực hiện sự chỉ đạo của Ban chỉ đạo Tây Nam bộ và Tỉnh ủy Vĩnh Long về tuyên truyền lịch sử vùng đất Nam bộ, ngày 11/7 tại chùa Tòa Sen xã Đông Thành, huyện Bình Minh, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy phối hợp với Ban Dân tộc tỉnh tổ chức buổi họp mặt trên 200 vị Hòa thượng, Thượng tọa, Đại đức, sư sãi cùng cán bộ, chiến sĩ và đồng bào Khmer trong huyện.

 

Các đại biểu được thông tin tuyên truyền về lịch sử vùng đất Nam bộ; quá trình hình thành và phát triển, những cơ sở pháp lý khẳng định vùng đất Nam bộ thuộc chủ quyền của Việt Nam. Nêu bật truyền thống đoàn kết giữa các dân tộc Kinh, Hoa, Khmer, Chăm, trong xây dựng, bảo vệ, phát triển vùng đồng bằng sông Cửu Long.

Toàn tỉnh hiện có trên 5.600 hộ Khmer, tập trung ở 4 huyện Trà Ôn, Tam Bình, Bình Minh và Vũng Liêm. Những năm qua, các cấp ủy Đảng và chính quyền địa phương trong tỉnh tiếp tục triển khai thực hiện có hiệu quả những chủ trương, chính sách của đảng, Nhà nước và các chương trình mục tiêu đối với đồng bào dân tộc, góp phần làm chuyển biến đáng kể trên tất cả các mặt đời sống của đồng bào dân tộc thiểu số. Trên lĩnh vực văn hóa, giáo dục, y tế cũng có nhiều tiến bộ, đến nay các chùa Khmer trong tỉnh đều được trang bị dàn nhạc ngũ âm và bộ trống Cha dăm phục vụ sinh hoạt văn hóa nhân dịp lễ, hội; Trang bị 4 chiếc ghe Ngo ở 4 huyện; xây dựng các tủ sách pháp luật và trùng tu sửa chữa một số hạng mục ở các chùa, với tổng kinh phí gần 10 tỷ đồng.

Tại buổi họp mặt, bà con đồng bào Khmer trong huyện Bình Minh cũng kiến nghị với chính quyền các cấp tiếp tục  hoàn thiện hệ thống giao thông nông thôn, xây dựng trường học, nước sinh hoạt, chính sách an sinh xã hội, đặc biệt là chính sách hỗ trợ vốn cho bà con đầu tư phát triển sản xuất, nâng cao thu nhập, góp phần xóa đói giảm nghèo ./.

Hoàng Minh

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *