Bên bờ hạnh phúc

Trong phiên họp thứ 33 Thường vụ Quốc hội sẽ dành buổi sáng 24/8 nghe Bộ Quốc phòng và Bộ Công an báo cáo về tình hình biển Đông, tình hình an ninh trước đại hội Đảng toàn quốc lần thứ 11.

Theo dự kiến chương trình, tại buổi họp riêng về tình hình biển Đông, Bộ trưởng Quốc phòng và Bộ trưởng Công an sẽ trình bày báo cáo, sau đó Thường vụ Quốc hội thảo luận.

Ngoài ra, Thường vụ Quốc hội sẽ cho ý kiến về 6 dự luật: Luật bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng; Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Bộ luật tố tụng dân sự; Luật khiếu nại; Luật phòng, chống mua bán người; Luật sửa đổi một số điều của luật kinh doanh bảo hiểm và Luật đo lường.

Cũng trong phiên họp này, Ủy ban Thường vụ sẽ xem xét đề nghị của Chính phủ về việc ký và phê chuẩn Công ước La Hay về bảo vệ trẻ em và hợp tác trong lĩnh vực nuôi con nuôi quốc tế; cho ý kiến về dự thảo báo cáo về tình hình tổ chức và hoạt động của HĐND các cấp nhiệm kỳ 2004-2011; về việc chuẩn bị kỳ họp thứ tám, Quốc hội khóa 12.

Các chiến sĩ hải quân trên đảo Trường Sa. Ảnh: Nguyễn Hưng.

Trước đó, đầu tháng 6, trở về từ hội nghị an ninh châu Á – Thái Bình Dương, Bộ trưởng Quốc phòng Phùng Quang Thanh cho biết, tại hội nghị, các nước lớn như Mỹ, Trung Quốc đều thống nhất một điểm là phải duy trì môi trường hòa bình ổn định ở trên biển Đông.

Mỹ tuyên bố sẽ không đứng về phía nào, nhưng yêu cầu phải đảm bảo an ninh hàng hải, các hoạt động trên vùng biển quốc tế và bảo vệ lợi ích của các công ty Mỹ, các nước khác làm ăn hợp pháp với các nước khác trong khu vực này.

Trung Quốc tuyên bố không bá quyền, không bành trướng và luôn luôn phải xây dựng khu vực hài hòa, giữ môi trường hòa bình ổn định để phát triển đất nước Trung Quốc.

Theo VnExpress

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *