Bên bờ hạnh phúc

Ngày 10-7 tại thủ đô Luân đôn, nhà từ thiện người Mỹ Melinda Gates, đồng Chủ tịch Quỹ Bill & Melinda Gates, đã có buổi trả lời phỏng vấn của hãng tin Anh Reuters trước thềm Hội nghị quốc tế về kế hoạch hóa gia đình dự kiến khai mạc trong ngày 11-7 ở đây.

Bà Melinda Gates

 

Trong cuộc trả lời phỏng vấn, bà Melinda Gates cho biết số tiền tài trợ cụ thể của Quỹ dành cho công tác nâng cao khả năng tiếp cận với các phương pháp tránh thai ở các nước đang phát triển sẽ được công bố tại Hội nghị. Bà nói thêm khoản tiền này khoảng hàng trăm triệu USD, tương đương với những chương trình hỗ trợ lớn khác của Quỹ từ thiện Bill & Melinda Gates như chương trình phòng chống sốt rét, HIV/AIDS hay bệnh lao.

Đầu năm nay, Quỹ Bill & Melinda Gates đã từng cam kết tài trợ thêm 750 triệu USD cho việc phổ biến tránh thai, cộng thêm với 650 triệu USD đã trao kể từ khi thành lập Quỹ cách đây 10 năm. Mục tiêu của Hội nghị Luân đôn là kêu gọi tài trợ 4 tỷ USD phục vụ cho việc mở rộng tránh thai đến 120 triệu phụ nữ ở các nước đang phát triển từ nay đến năm 2020.

Phúc Châu

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *