Bên bờ hạnh phúc

Chiều ngày 9/7, bảng xếp hạng của ATP và WTA cập nhật nhiều thay đổi về thứ hạng với Federer cùng Azarenka trở lại với ngôi số 1, còn Sharapova tụt xuống thứ 3.

Tân vương Roger Federer

Tên huyền thoại người Thụy Sĩ đã được đưa lên đầu bảng xếp hạng ATP mới cập nhật tuần này. Trong một thời gian dài mới lại xuất hiện một sự xáo trộn nhiều đến thế trong nhóm 10 tay vợt hàng đầu.

Ở Top 3, Federer là người có tổng điểm cao nhất 11.075 điểm, chỉ nhỉnh hơn 75 điểm so với người đứng thứ hai là Djokovic. Nadal hiện có 8.905 điểm, đứng thứ ba.

Với số điểm như hiện nay, dự báo các trận so tài môn quần vợt tại Olympic 2012 trên sân All England Club sắp tới tiếp tục sẽ là cuộc thư hùng để “luận” xem ai sẽ tiếp tục ngồi lên ngai Vương của làng quần vợt thế giới.

Federer sẽ có một tuần nghỉ ngơi để nhấm nháp dư vị ngọt ngào của chiến thắng sau nửa tháng cày ải ở London. Ít nhất trong tuần tới, anh sẽ phá kỷ lục 286 tuần ngự trị ngôi số 1 của Pete Sampras với con số mới 287 tuần, trước khi chuẩn bị tập luyện trở lại để sẵn sàng cho Olympic – nơi anh đang đặt mục tiêu phải giành HC vàng.

Bên ngoài Top 3, bảng xếp hạng tiếp tục nổi sóng khi Tsonga đã phải nhường lại vị trí số 5 thế giới cho lão tướng David Ferrer. Tay vợt 30 tuổi người Tây Ban Nha không giành được danh hiệu vô địch lớn nào trong thời gian qua nhưng lại thi đấu rất đều tay và lọt sâu vào các giải Masters 1000 và Wimbledon.

Tsonga thi đấu thất thường trong hầu hết mùa giải đất nện và chỉ gây ấn tượng bằng việc lọt vào bán kết cả Pháp mở rộng lẫn Wimbledon. Chừng đó chưa đủ để anh thoát được sức ép mạnh mẽ của Ferrer trên bảng xếp hạng. Hiện anh chỉ có 5.230 điểm, kém Ferrer 200 điểm. Ở phía dưới, Top 10 đã nói lời tạm biệt với John Isner để chào đón Nicolas Almangro.

Victoria Azarenka đã trở lại ngôi số 1 WTA

Ở giải đơn nữ, Maria Sharapova đã mất ngôi số 1 về tay Victoria Azarenka và tụt xuống thứ 3 sau khi bị loại sớm ở Wimbledon. Ngôi vị số 2 được dành cho tay vợt người Ba Lan Aniegszka Radwanska. Đương kim vô địch Wimbledon Serena Williams có thêm niềm vui thứ 3 sau khi giành cú đúp chiến thắng (cô cùng chị gái Venus vô địch đôi nữ): đó là nhảy qua hai bậc để đứng thứ 4 thế giới.

Theo VnE

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *