Bên bờ hạnh phúc

 Ngày 9/7, Sở NN-PTNT tỉnh Vĩnh Long tổ chức hội nghị sơ kết công tác 6 tháng đầu năm và triển khai kế hoạch 6 tháng cuối năm 2012.

 

 

Nhờ thực hiện chuyển dịch cơ cấu sản xuất đúng hướng, cộng với việc chủ động phòng chống dịch bệnh trên cây trồng, vật nuôi, nên kinh tế nông nghiệp Vĩnh Long 6 tháng đầu năm tiếp tục phát triển và đạt giá trị tăng trưởng khá. Ước giá trị sản xuất nông, lâm, thủy sản của tỉnh trong 6 tháng đạt hơn 3.379 tỷ đồng, tăng 3,25% so với cùng kỳ năm 2011. Trong đó giá trị sản xuất nông nghiệp tăng 3%, giá trị sản xuất thủy sản tăng 5,18% so với cùng kỳ năm trước.

Tuy nhiên trong 6 tháng đầu năm, ngành NN-PTNT tỉnh Vĩnh Long cũng gặp không ít khó khăn do dịch bệnh chổi rồng trên cây nhãn, giá cả vật tư và chi phí sản xuất tăng cao trong khi giá cả một số mặt hàng nông sản như khoai lang, cá tra, thịt gia súc, gia cầm thiếu ổn định, nên gây ảnh hưởng lớn đến thu nhập của bà con nông dân.

Để đưa giá trị sản xuất nông, lâm, thủy sản của tỉnh Vĩnh Long năm 2012 tăng 5% theo kế hoạch đề ra, tại hội nghị, các đại biểu thảo luận và bàn giải pháp để đẩy mạnh sản xuất và phát triển chăn nuôi. Trước mắt ngành NN-PTNT sẽ phối hợp cùng các địa phương hướng dẫn bà con nông dân sản xuất thắng lợi vụ lúa thu đông; tiếp tục đưa cây màu xuống ruộng theo đúng qui hoạch và chủ động phòng chống dịch bệnh chổi rồng trên cây nhãn. Trong chăn nuôi, tập trung vận động người dân chăn nuôi an toàn sinh học và chủ động phòng chống dịch bệnh cho đàn vật nuôi. Ngoài ra, ngành sẽ phối hợp với các huyện, thành phố đẩy nhanh tiến độ thi công các công trình thủy lợi để bảo vệ sản xuất và đảm bảo an sinh cho người dân trong mùa lũ /.

Hồ Lâm

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *