Bên bờ hạnh phúc

 Xác định hỗ trợ phụ nữ phát triển kinh tế là một trong những chương trình trọng tâm vừa giúp chị em xóa đói giảm nghèo, nâng cao thu nhập vừa góp phần tích cực thúc đẩy phong trào phụ nữ phát triển. 6 tháng đầu năm nay, Hội LHPN tỉnh Vĩnh Long đã duy trì và nhân rộng các mô hình giúp chị em phụ nữ phát triển kinh tế.

 

6 tháng đầu năm nay các cấp hội đã huy động hơn 16,6 tỷ đồng giúp gần 3.950 chị được hỗ trợ vốn chăn nuôi, sản xuất. Trong đó, Hội đã phối hợp với ngân hàng chính sách xã hội giải ngân cho hơn 240 chị vay vốn theo chương trình nước sạch vệ sinh môi trường, vốn hỗ trợ học sinh, sinh viên hơn 1,9 tỷ đồng và giới thiệu hơn 560 chị vay vốn tín chấp, phát triển sản xuất gần 4 tỷ đồng.

Phát huy tinh thần tương trợ trong hội viên, các cấp Hội còn vận động chị em nuôi heo đất tiết kiệm giúp hơn 60 chị có vốn sản xuất. Phong trào chị em khá giúp chị em nghèo cũng được duy trì hiệu quả. Toàn tỉnh có gần 1.400 chị được cho mượn vốn không tính lãi, vay lãi suất thấp; hỗ trợ vốn không hoàn lại, cho mượn cây con giống, ngày công lao động với tổng giá trị quy thành tiền hơn 4,4 tỷ đồng. Các cấp hội cũng đã thành lập mới 193 tổ góp vốn xoay vòng, nâng tổng số toàn tỉnh lên 6.800 tổ với 78.300 hội viên tham gia.

Ngoài ra, các cấp Hội còn phối hợp với các trung tâm tổ chức được 89 lớp dạy nghề cho hơn 2.700 chị, mở 19 lớp tập huấn kiến thức về kỹ thuật nông nghiệp cho hơn 1.300 chị, góp phần thực hiện tốt công tác giảm nghèo ở địa phương./.

Bích Tuyền

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *