Bên bờ hạnh phúc

Thực hiện chỉ đạo của Chính phủ và Thống đốc Ngân hàng nhà nước Việt Nam, các ngân hàng thương mại trên địa bàn tỉnh Vĩnh Long đang tiếp tục rà soát lại các đối tượng khách hàng, lĩnh vực, nhằm thực hiện cơ cấu lại thời hạn trả nợ, giảm bớt khó khăn cho doanh nghiệp.

 

Hiện Ngân hàng Nhà nước cùng với các ngân hàng thương mại, Hiệp hội doanh nghiệp nhỏ và vừa tỉnh Vĩnh Long khảo sát các doanh nghiệp hoạt động trong 4 lĩnh vực ưu tiên để tháo gỡ khó khăn giúp các doanh nghiệp tiếp cận vốn ngân hàng, duy trì ổn định sản xuất. Đồng thời, Ngân hàng Nhà nước chỉ đạo các chi nhánh tổ chức tín dụng trên địa bàn tỉnh thực hiện tốt mức lãi suất trần cho vay tối đa đối với 4 lĩnh vực, đối tượng theo quy định tại Thông tư số 14 ngày 4/5/2012 của Ngân hàng Nhà nước Việt Nam nhằm hỗ trợ sản xuất kinh doanh cho các doanh nghiệp.

Hiện lãi suất cho vay ngắn hạn đối với sản xuất kinh doanh được các ngân hàng thương mại trên địa bàn tỉnh áp dụng ở mức bình quân 14,93%/năm, trung và dài hạn 17,91%. Ước tổng dư nợ cho vay của các ngân hàng thương mại trên địa bàn đến cuối tháng 6/2012 đạt 14.100 tỷ đồng, tăng 5,1% so với đầu năm./. 

Tấn Xuân

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *