Bên bờ hạnh phúc

Do ảnh hưởng suy thoái của nền kinh tế thị trường, nhiều doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh gặp nhiều khó khăn trong sản xuất phải giải thể hoặc tinh giảm lao động. Chính vì vậy trong 6 tháng đấu năm nay, số người lao động đăng ký hưởng trợ cấp thất nghiệp ở tỉnh Vĩnh Long tăng lên đáng kể.

Tính từ đầu năm đến nay, Phòng Bảo hiểm thất nghiệp (BHTN) thuộc Trung tâm Giới thiệu việc làm tỉnh Vĩnh Long đã tiếp nhận gần 2.500 hồ sơ của người lao động hưởng trợ cấp thất nghiệp, tăng 45,4% so với cùng kỳ năm trước.

 

Hiện Phòng BHTN đã giải quyết cho hơn 2.300 trường hợp nhận quyết định hưởng trợ cấp BHTN hàng tháng; 22 người hưởng BHTN 1 lần và 88 trường hợp chuyển về các tỉnh, thành phố nhận BHTN. Tổng số tiền chi trả trợ cấp thất nghiệp, hỗ trợ học nghề cho người lao động trong 6 tháng qua hơn 11, 6 tỷ đồng, tăng 82% so với cùng kỳ.

 Nguyên nhân dẫn đến số lao động tìm đến Phòng BHTN gia tăng, ngoài các trường hợp doanh nghiệp phá sản, tinh giảm biên chế dẫn đến công nhân lao động nghỉ việc thì còn nhiều trường hợp lao động bỏ việc vì thu nhập thấp.        

  Để góp phần giảm thiểu tình trạng lao động thất nghiệp, song song với việc giải quyết hồ sơ, Phòng BHTN cũng đã tăng cường tư vấn giới thiệu việc làm cho hơn 2.000 người, giúp các lao động thất nghiệp sớm tìm được việc làm mới, ổn định đời sống. /.

 Bích Tuyền

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *