Bên bờ hạnh phúc

 Cùng với cả nước, ngày 01 tháng 7, các địa phương trong tỉnh Vĩnh Long đồng loạt tổ chức lễ ra quân tổng điều tra cơ sở kinh tế, hành chính, sự nghiệp giai đoạn 2 năm 2012.

 

 

Mục đích của cuộc tổng điều tra lần này là nhằm thu thập những thông tin cơ bản về cơ sở kinh tế, số lượng và trình độ lực lượng lao động đang làm việc trong các cơ sở kinh tế, kết quả hoạt động, mức độ ứng dụng công nghệ thông tin, sự phân bố các cơ sở kinh tế, lực lượng lao động theo từng ngành kinh tế, theo phạm vi địa bàn và theo phân cấp hành chính. Những thông tin trên được dùng làm cơ sở để Đảng và Nhà nước hoạch định chính sách phát triển kinh tế – xã hội trong thời gian tới.

Để phục vụ cho cuộc tổng điều tra, tỉnh Vĩnh Long đã huy động gần 1.500 điều tra viên và tổ trưởng điều tra tiến hành thu thập thông tin ở 56.880 cơ sở sản xuất kinh doanh cá thể, gần 1.600 cơ sở hành chính sự nghiệp và 586 cơ sở tôn giáo trên địa bàn tỉnh. Nhờ làm tốt công tác chuẩn bị nên trong ngày đầu ra quân, phần lớn các điều tra viên hoàn thành khá tốt nhiệm vụ được giao.

 Đối với người dân, nhờ tăng cường công tác tuyên truyền thông qua các phương tiện thông tin đại chúng và cổ động trực quan, nên nhiều chủ cơ sở sản xuất, kinh doanh cũng hiểu được tầm quan trọng của cuộc tổng điều tra và tham gia cung cấp thông tin khá tích cực.

Tuy nhiên, trong ngày đầu ra quân, lực lượng điều tra viên vẫn còn gặp một số khó khăn, vướng mắc trong quá trình phỏng vấn và thu thập thông tin, nhất là việc thu thập các chỉ tiêu về lao động, thu nhập, doanh thu, vốn, tài sản,…. Về phía người dân hiện vẫn còn một số chủ cơ sở sản xuất, kinh doanh chưa nắm vững được mục đích của cuộc tổng điều tra nên còn e ngại trong việc cung cấp thông tin.

Với sự quan tâm chỉ đạo sâu sát của BCĐ Tổng điều tra các cấp cộng với sự nỗ lực của lực lượng điều tra viên và tổ trưởng điều tra, cuộc Tổng điều tra cơ sở kinh tế, hành chính, sự nghiệp của tỉnh Vĩnh Long sẽ đạt được kết quả tốt như kế hoạch đề ra./.

Hồ Lâm

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *