Bên bờ hạnh phúc

Ngày 1-7, tại Khu tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh ở xã Nam Chính, huyện Nam Sách, Hải Dương, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang đã phát động phong trào "Vệ sinh yêu nước, nâng cao sức khỏe nhân dân".

Chủ tịch nước Trương Tấn Sang tham quan giếng nước sạch của gia đình bà Vương Thị Trịnh, nơi Bác Hồ đã từng đến thăm năm 1965. Ảnh: TTXVN

 

Lễ phát động do Bộ Y tế phối hợp với UBND tỉnh Hải Dương tổ chức. Để triển khai thực hiện có hiệu quả phong trào này, Chủ tịch nước kêu gọi các cấp ủy Đảng, chính quyền, MTTQ, các tổ chức chính trị-xã hội cùng với nhân dân cả nước ra sức thi đua, hưởng ứng bằng các việc làm cụ thể, sáng tạo. Trước hết là làm tốt công tác tuyên truyền bằng nhiều hình thức và đề cao ý thức trách nhiệm của tất cả các cấp, từng gia đình và mỗi người dân, xem đây là công việc hằng ngày mọi lúc mọi nơi, là tiêu chuẩn để phấn đấu và thi đua.

 

Đến tham dự buổi lễ, Phó Thủ tướng Nguyễn Thiện Nhân đề nghị chủ tịch UBND các tỉnh/thành phố, quận/huyện và phường/xã nói rõ cho HĐND của địa phương mình biết là bao giờ thì 100% hộ dân, 100 trường học có nhà vệ sinh đạt chỉ tiêu, bao giờ 100% hộ dân có nước sạch sử dụng hằng ngày, bao giờ rác thải của 100% phường/xã được xử lý đạt tiêu chuẩn môi trường. Phó Thủ tướng cũng đề nghị lấy năm 2015 (kỷ niệm 40 năm ngày thống nhất đất nước) làm mốc thời gian để phấn đấu đạt cho được ba yêu cầu nói trên.

Cách đây 54 năm, ngày 2-7-1958, báo Nhân Dân đã đăng bài viết của Bác Hồ về Vệ sinh yêu nước để kêu gọi toàn thể nhân dân hưởng ứng phong trào vệ sinh yêu nước trong phòng bệnh và nâng cao sức khỏe. Thủ tướng Chính phủ đã có quyết định lấy ngày 2-7 hằng năm là Ngày vệ sinh yêu nước, nâng cao sức khỏe nhân dân.

Theo Duy Tính ( PL TPHCM )

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *