Bên bờ hạnh phúc

Sáng 1/7/2012, cuộc tổng điều tra cơ sở kinh tế, hành chính, sự nghiệp (giai đoạn 2) đã chính thức diễn ra trên phạm vi toàn tỉnh.

Đối tượng tổng điều tra giai đoạn 2 gồm 59.065 cơ sở sản xuất kinh doanh cá thể, đơn vị hành chính, sự nghiệp, cơ sở tôn giáo, tín ngưỡng được lập danh sách. Số lượng điều tra viên và tổ trưởng điều tra khâu thu thập thông tin là 842 người. Thời gian điều tra diễn ra đến hết ngày 20/7/2012.

 

Để đảm bảo chất lượng của cuộc tổng điều tra, BCĐ Tổng điều tra cơ sở kinh tế, hành chính, sự nghiệp tỉnh phân công các thành viên trong tổ thường trực làm điều tra viên để điều tra các doanh nghiệp Nhà nước, doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài, doanh nghiệp trong khu công nghiệp,… các đơn vị hành chính, sự nghiệp cấp tỉnh bằng 2 hình thức: thu thập thông tin qua phiếu điều tra gián tiếp (mở hội nghị triển khai tập huấn) và đến trực tiếp các đơn vị chưa được tập huấn để điều tra.

Ở cấp huyện, tổ thường trực BCĐ Tổng điều tra các huyện, thành phố đến trực tiếp các đơn vị hành chính, sự nghiệp để thu thập thông tin. Đối với các đơn vị hành chính, sự nghiệp, cơ sở tôn giáo, tín ngưỡng ở xã, phường, thị trấn thì điều tra viên thuộc BCĐ Tổng điều tra các xã trực tiếp thực hiện và có sự hỗ trợ của tổ thường trực BCĐ Tổng điều tra các huyện, thành phố.

Riêng các cơ sở sản xuất kinh doanh cá thể, điều tra viên của các xã, phường thực hiện dưới sự quản lý, chỉ đạo và kiểm tra của tổ trưởng các tổ điều tra và BCĐ Tổng điều tra các xã, phường, thị trấn.

Theo BCĐ Tổng điều tra cơ sở kinh tế, hành chính, sự nghiệp tỉnh, trong thời gian điều tra, các tổ trưởng tổ điều tra và điều tra viên cần xác định hướng đi thuận lợi cho việc điều tra theo danh sách đã được lập bảng kê địa bàn và thực địa. Bên cạnh, kết hợp kiểm tra, rà soát để phát hiện các cơ sở lập danh sách trùng hoặc bỏ sót. Qua đó, kịp thời phát hiện các đơn vị điều tra không có tên trong danh sách để bổ sung đầy đủ cũng như những đơn vị không thuộc đối tượng điều tra để xóa tên khỏi danh sách điều tra.

Điều tra viên phải đến điều tra, thu thập số liệu trực tiếp tại đơn vị điều tra, không điều tra gián tiếp qua trung gian. Ngay trong ngày đầu ra quân, mỗi điều tra viên điều tra từ 3- 5 cơ sở, sau đó họp với tổ trưởng điều tra và BCĐ Tổng điều tra cấp xã để báo cáo tình hình.

Tổ trưởng điều tra ghi nhận phản ánh của điều tra viên (có biên bản), giải quyết vướng mắc theo thẩm quyền, uốn nắn sai sót và phản ánh kịp thời những vướng mắc vượt thẩm quyền hoặc những sai sót mang tính phổ biến để BCĐ các huyện, thành phố có hướng giải quyết, khắc phục chung.

Tổ trưởng báo cáo kết quả ngày điều tra đầu tiên để BCĐ Tổng điều tra cấp xã tổng hợp báo cáo tình hình cho BCĐ Tổng điều tra các huyện, thành phố ngay trong ngày 1/7.

Cứ 2 ngày 1 lần (đối với phường, thị trấn) và 3 ngày 1 lần (đối với cấp xã), tổ trưởng điều tra thu phiếu của các điều tra viên đã hoàn thành để kiểm tra, chỉnh sửa ngay những sai sót (nếu có). Sau khi kết thúc điều tra, tổ trưởng điều tra nhận phiếu điều tra đã hoàn thành, làm đầy đủ thủ tục giao nhận phiếu theo quy định và chịu tránh nhiệm về chất lượng phiếu điều tra ở địa bàn phụ trách.

Theo Thanh Liêm ( VLO )

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *