Bên bờ hạnh phúc

Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) đã chỉ đạo các tổ ra đề thi ra đề thi đại học, cao đẳng (ĐH, CĐ) năm 2012 không quá khó, không quá dài, không đánh đố thí sinh để thí sinh có lực học trung bình cũng có thể làm được.
 
Thông tin trên được Thứ trưởng Bộ GD&ĐT Bùi Văn Ga cho biết trong cuộc trao đổi với báo chí ngày 27/6. Theo Thứ trưởng Bùi Văn Ga, đề thi sẽ có tính phân loại cao, nghĩa là với phổ điểm rải đều và điểm cực đại của phổ điểm phải nằm trong vùng điểm trung bình để các trường có thể lựa chọn được thí sinh phù hợp vào học các ngành đào tạo ở các nhu cầu đầu vào khác nhau.
 
Thứ trưởng cũng đưa ra lời khuyên với các thí sinh rằng:  Kỳ thi tuyển sinh ĐH, CĐ sẽ không còn bao lâu nữa, các em nên hết sức bình tĩnh, xem kỳ thi này giống như kỳ thi học kỳ bình thường, đừng quá nặng nề gây áp lực tâm lý. Trong thời gian còn rất ngắn này, các em không phải chạy đôn chạy đáo để học thêm ở các lò luyện mà nên tự ôn tập và hệ thống lại kiến thức đã học ở phổ thông, chủ yếu là lớp 12, biến kiến thức đó thành của mình. Mỗi người có một cách nhớ, cách học riêng, không ai có thể học thay các em được.

Năm nay, Bộ GD&ĐT cho các trường xét tuyển không giới hạn nguyện vọng, các em có thể nộp nhiều trường để xét tuyển nếu đạt điểm sàn trở lên. Vì vậy, hãy cố gắng tối đa đạt điểm trên sàn để có thể tham gia xét tuyển và tìm được chỗ học phù hợp.

Năm nào, Bộ GD&ĐT cũng chủ trương đề không quá dài, không quá khó, không đánh đố nhưng có tính phân loại nên có câu dễ, câu trung bình và câu khó. Vì vậy, khi làm bài, các em tùy theo năng lực của mình, lựa chọn những câu nào sức mình làm được thì làm trước, đừng đương đầu với những câu khó quá, tránh mất nhiều thời gian. Năm nay, học sinh trung bình, chăm chỉ, cần cù, làm bài nghiêm túc chắc chắn sẽ trúng tuyển.

Theo Thanh Châu ( VnMedia )

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *