Bên bờ hạnh phúc

Sở Y tế tỉnh Vĩnh Long vừa tổ chức tổng kết chương trình phẫu thuật miễn phí cho người khuyết tật trong tỉnh do Hội phẫu thuật nụ cười Việt Nam và Hội phẫu thuật vì nụ cười trẻ thơ Hàn Quốc phối hợp thực hiện. Ông Nguyễn Văn Thanh, ủy viên thường vụ Tỉnh ủy, Phó chủ tịch UBND tỉnh; Bà Huỳnh Kim Nguyên, Phó chủ tịch HĐND tỉnh đến dự. 

 

Trong 7 ngày từ 22 – 28/6, đoàn y, bác sĩ của Hội phẫu thuật nụ cười Việt Nam và Hội phẫu thuật vì nụ cười trẻ thơ Hàn Quốc đã khám sàng lọc và phẫu thuật cho 141 người bị khuyết tật trong tỉnh về hàm, mặt, mắt và các chi. Chi phí cho mỗi ca mổ khoảng 4.400.000 đồng do tập đoàn SK Telecom Hàn Quốc tài trợ. Ngoài ra, đoàn phẫu thuật vì nụ cười trẻ thơ Hàn Quốc còn hỗ trợ bệnh viện đa khoa Vĩnh Long một số dụng cụ phẫu thuật và vật tư y tế trị giá khoảng 700 triệu đồng.

Thay mặt lãnh đạo tỉnh ông Nguyễn Văn Thanh, phó Chủ tịch UBND tỉnh bày tỏ lòng tri ân đến các y, bác sĩ Hội phẫu thuật nụ cười Việt Nam, Hội phẫu thuật vì nụ cười trẻ thơ Hàn Quốc và đơn vị tài trợ tập đoàn SK Telecom đã góp phần mang đến niềm vui, sức khỏe cho nhiều người khuyết tật trong tỉnh.

Nhân dịp này, Ủy ban nhân dân tỉnh Vĩnh Long tặng bằng khen cho 3 tập thể và 2 cá nhân nhằm ghi nhận những đóng góp của Hội phẫu thuật nụ cười Việt Nam, Hội phẫu thuật vì nụ cười trẻ thơ Hàn Quốc và tập đoàn SK Telecom cho người khuyết tật tỉnh nhà.

Minh Nguyệt

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *