Bên bờ hạnh phúc

Cùng với lực lượng học sinh, sinh viên trong tỉnh tham gia các hoạt động chiến dịch Mùa hè xanh tình nguyện, sinh viên các trường đại học ở TP Cần Thơ cũng đang có mặt ở các địa bàn vùng nông thôn sâu của tỉnh Vĩnh Long để thực hiện nhiều công trình, phần việc mang lợi ích thiết thực cho bà con địa phương.

Ảnh minh họa

Kể từ ngày đầu về đóng quân trên địa bàn 2 xã Tân Bình và Tân An Thạnh, huyện Bình Tân đến nay, ngày nào các sinh viên tình nguyện của Trường Đại học Tây Đô cũng tất bật với bao công việc đã đề ra trong kế hoạch.

Ngoài tổ chức các hoạt động truyền thông dân số – kế hoạch hoá gia đình, nâng cao ý thức người dân về sử dụng nước sạch, giữ gìn vệ sinh môi trường, phòng chống sốt xuất huyết, HIV/AIDS, sinh hoạt, ôn tập hè cho thiếu nhi và vận động người dân tích cực xây dựng đời sống văn hoá, các bạn trẻ đã tập trung sửa chữa các tuyến đường giao thông nông thôn đã xuống cấp.

Tham gia chiến dịch Mùa hè xanh tình nguyện tại tỉnh Vĩnh Long, năm 2010, trường Đại học Tây Đô có 66 sinh viên về công tác tại 2 xã từ ngày 25/7 đến ngày 16/8. Tuy thời tiết ngày hè và điều kiện sinh hoạt, công tác có những khó khăn nhất định nhưng hầu hết các bạn sinh viên đều có sự quyết tâm vì cộng đồng.

Trong tổng số hơn 1.100 học sinh, sinh viên tình nguyện tham gia công tác Mùa hè xanh tình nguyện ở tỉnh Vĩnh Long trong mùa hè năm nay có gần 400 sinh viên ngoài tỉnh về công tác ở các huyện. Nhờ có sự chuẩn bị chu đáo của các cấp bộ Đoàn nên nhìn chung, các nhóm sinh viên về công tác trên địa bàn tỉnh đã phát huy tốt vai trò xung kích của tuổi trẻ.

Với phương châm “An toàn, kỷ luật, thiết thực, sáng tạo” và khẩu hiệu “Chiến sĩ mùa hè xanh ở dân thương, làm dân tin, đi dân nhớ”, các sinh viên tham gia chiến dịch hè tình nguyện tại Vĩnh Long đã và đang làm nên mùa hè sôi động bằng những công trình, phần việc có ý nghĩa, góp phần xây dựng bô mặt nông thôn ngày càng đổi mới, đi lên; qua đó cũng rèn luyện cho các bạn trẻ kỹ năng sống và hoà nhập cộng đồng, tạo thêm lòng tin cho người dân về những người chủ tương lai của đất nước.

Bích Tuyền

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *