Bên bờ hạnh phúc

Ban Chỉ đạo phòng chống dịch nguy hiểm ở người và vật nuôi của huyện Mang Thít vừa có phiên họp bất thường để thông tin báo cáo về tình hình dịch bệnh heo tai xanh trên địa bàn và nêu biện pháp dập dịch trong thời gian tới. Đại diện của Chi cục Thú y tỉnh Vĩnh Long đã đến dự.

Ảnh minh họa

Trong tuần qua, Trạm Thú y huyện Mang Thít đã kết hợp với địa phương tiến hành xác minh 390 trường hợp heo bệnh, tiêu huỷ 12 con và lấy 3 mẩu đưa đi xét nghiệm đều cho kết quả dương tính.

Như vậy, đến chiều ngày 13/8/2010, huyện Mang Thít có 4 địa bàn xã gồm Hoà Tịnh, An Phước, Chánh An, Long Mỹ và thị trấn Cái Nhum đã có heo bệnh phải tiêu huỷ.

Để phòng trị và ngăn ngừa dịch bệnh tai xanh ở heo, huyện Mang Thít đang tăng cường công tác giám sát dịch bệnh; tuyên truyền rộng rãi để người chăn nuôi có ý thức và cam kết thực hiện "5 không" là: không dấu dịch bệnh; không mua heo bệnh và sản phẩm của heo mắc bệnh đưa về xóm, ấp; không bán chạy heo mắc bệnh; không tự vận chuyển heo bị mắc bệnh tai xanh ra khỏi vùng dịch và không vứt xác heo nghi mắc bệnh tai xanh bừa bãi.

Đồng thờ, Ban chỉ đạo huyện cũng đã phân công các thành viên phụ trách tất cả 13 địa bàn xã, thị trấn trong huyện để phối hợp địa phương và người chăn nuôi dập dịch.

Tại cuộc họp, lãnh đạo Chi cục Thú y tỉnh Vĩnh Long lưu ý địa phương cần tuyên truyền, vận động người chăn nuôi tích cực phòng trị bệnh ở heo; giản đàn heo nuôi, tăng cường bồi dưỡng cho heo; chú trọng tiêu độc, sát trùng, vệ sinh chuồng trại và môi trường xung quanh.

Riêng Ban chỉ đạo cấp huyện, xã, thị trấn cần kiểm soát chặt chẽ việc giết mổ, buôn bán thịt heo trên địa bàn.

Thanh Minh

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *