Bên bờ hạnh phúc

Theo tin từ Ban Chỉ đạo phòng chống dịch bệnh TPVL cho biết, đến ngày 12/8/2010, TPVL có 3 phường có dịch bệnh heo tai xanh là Phường 2, Phường 3 và Phường 8. Có tổng cộng 9 hộ nuôi với tổng đàn 183 con heo bị phát bệnh, trong đó có 45 con đã chết.

Ảnh minh họa

Để phòng chống và ngăn ngừa dịch heo tai xanh lây lan ra diện rộng, Ban chỉ đạo phòng chống dịch bệnh TPVL chỉ đạo ngành Thú y TPVL trực tiếp hỗ trợ cho Trạm Thú y ở những phường xảy ra dịch bệnh, đến tận nhà dân, phun thuốc sát trùng tiêu độc chuồng trại; hướng dẫn các hộ nuôi giữ vệ sinh chuồng trại, tách riêng heo bệnh và heo khỏe, tăng cường chăm sóc và điều trị số heo còn lại, không được bán chạy, di chuyển đàn heo đi nơi khác.

Đồng thời, ngành Thú y cũng khuyến cáo người nuôi khi phát hiện heo có dấu hiệu nhiễm bệnh tai xanh thì báo ngay cho cơ quan thú y gần nhất để có biện phòng phòng trị, không đước vứt xác heo chết xuống sông, rạch, ao, hồ để tránh dịch bệnh lây lan. Riêng người tiêu dùng chỉ nên sử dụng thịt có nguồn gốc và đã được kiểm dịch của cơ quan thú y.

Nghĩa Nhân

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *