Bên bờ hạnh phúc

Từ những hiệu quả bước đầu của việc khám, chữa bệnh bằng phương pháp tác động cột sống, sáng hôm qua (16/08), Hội Đông y tỉnh Vĩnh Long đã tiếp tục mở lớp tập huấn nâng cao khám chữa bệnh bằng phương pháp tác động cột sống cho các y, bác sĩ và lương y trong tỉnh.

Tham gia lớp tập huấn có 40 học viên đang công tác tại khoa Đông y Bệnh viện Đa khoa Vĩnh Long, Ban bảo vệ chăm sóc sức khỏe cán bộ, Trung tâm điều dưỡng và phục hồi chức năng, Hội châm cứu và Hội Đông y tỉnh, huyện, thành phố. Đây là những học viên đã qua tập huấn chữa bệnh bằng phương pháp tác động cột sống trong năm 2009.

Trong 15 ngày, các học viên sẽ được hướng dẫn các thủ thuật tác động cột sống lõm, lệch, các phương pháp phân biệt thể loại đốt sống và phương pháp trị liệu, khám và làm bệnh án.

Ngoài ra, các học viên còn được trang bị thêm các kiến thức về tư thế điều trị của bệnh nhân; phương pháp chẩn đoán, kỹ thuật điều trị bệnh nhân thoái hóa cột sống; điều trị bệnh nội khoa và bệnh viêm tắc tia sữa, ít sữa ở phụ nữ sau sinh bằng phương pháp tác động cột sống.

Lớp tập huấn là dịp để các y, bác sĩ, lương y trong tỉnh cập nhật thêm các kiến thức mới về chữa bệnh bằng phương pháp tác động cột sống. Từ đó, phát huy hơn nữa hiệu quả của phương pháp chữa bệnh không dùng thuốc, góp phần đáp ứng nhu cầu chăm sóc sức khỏe của người dân.

Minh Nguyệt

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *