Bên bờ hạnh phúc

 Ngày 26/6, Ban chỉ đạo diễn tập huyện Mang Thít tổ chức diễn tập tác chiến khu vực phòng thủ năm 2012. Đồng chí Đặng Thị Ngọc Thịnh, Uỷ viên BCH TW Đảng, Bí thư Tỉnh uỷ Vĩnh Long và các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh uỷ, Ban Chỉ đạo diễn tập tỉnh, thủ trưởng các sở, ban ngành tỉnh và lãnh đạo các huyện, thành phố trong tỉnh đến dự.

 

Với chủ đề “Chuyển lực lượng vũ trang huyện Mang Thít vào các trạng thái sẵn sàng chiến đấu, chuyển địa phương vào các trạng thái quốc phòng, thực hành tác chiến phòng thủ bảo vệ huyện Mang Thít “, cuộc diễn tập được tiến hành qua 3 giai đoạn với 22 cuộc họp của các cơ quan, ban ngành đoàn thể, quân sự, công an, trong đó có một phần thực binh các tình huống như: thực hành lệnh giới nghiêm, chống biểu tình gây rối, tiêu diệt bạo loạn có vũ trang; phòng tránh đánh trả địch tập kích hoả lực đường không; di chuyển các cơ quan Đảng, chính quyền, đoàn thể, lực lượng vũ trang ra khu tập trung bí mật và vận động tiến công đánh địch vu hồi đường sông trên sông Cổ Chiên, trong quá trình thực binh có sử dụng đạn hơi, thuốc nổ.

Trong buổi sáng  đã diễn ra các cuộc họp vận hành cơ chế trong giai đoạn I, thực binh tình huống thực hành lệnh giới nghiêm, chống biểu tình gây rối, tiêu diệt bạo loạn có vũ trang; phòng tránh đánh trả địch tập kích hoả lực đường không. Chiều và tối cùng ngày diễn ra các cuộc họp còn lại và thực hành sơ tán ra khu tập trung bí mật tại khu căn cứ Cái Ngang.

Nét mới trong diễn tập của huyện Mang Thít năm nay là tình huống thực binh đánh địch vu hồi đường sông trên sông Cổ Chiên, đây là tình huống từ trước đến nay trên địa bàn tỉnh chưa có địa phương nào tổ chức thực binh. Cuộc diễn tập sẽ kết thúc vào trưa ngày 27/6./.

Thanh Tùng

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *