Bên bờ hạnh phúc

          Ngày 26/6, Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy Vĩnh Long sơ kết công tác kiểm tra, giám sát 6 tháng đầu năm và đề ra phương hướng, nhiệm vụ công tác 6 tháng cuối năm 2012. Đồng chí Nguyễn Thanh Sơn, Phó Vụ trưởng Vụ 7 – Ủy ban kiểm tra trung ương và đồng chí Phạm Văn Lực, Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy Vĩnh Long đến dự.

 

          6 tháng đầu năm nay, Ủy ban kiểm tra 3 cấp đã kiểm tra 32 đảng viên có dấu hiệu vi phạm. Qua kiểm tra kết luận có 25 đảng viên vi phạm, chiếm 78% số đảng viên được kiểm tra với các vi phạm chủ yếu trong thực hiện nguyên tắc tập trung dân chủ; chấp hành nghị quyết, chỉ thị của Đảng, pháp luật của Nhà nước; đoàn kết nội bộ; thiếu trách nhiệm trong thực hiện chức trách nhiệm vụ được giao và tham nhũng, lãng phí. Ủy ban kiểm tra các cấp cũng đã kiểm tra 3 tổ chức Đảng, qua đó phát hiện cả 3 tổ chức Đảng có khuyết điểm, vi phạm cần rút kinh nghiệm. Ngành cũng đã kiểm tra tổ chức Đảng cấp dưới thực hiện nhiệm vụ kiểm tra và kiểm tra việc thi hành kỷ luật trong Đảng; thực hiện nhiệm vụ giám sát tổ chức Đảng và đảng viên. Trong 6 tháng đầu năm, các cấp ủy và ủy ban kiểm tra 3 cấp đã thi hành kỷ luật 66 đảng viên, tăng gần 5% so cùng kỳ.

          Các đại biểu kiến nghị cần bổ sung thêm biên chế cho Ủy ban kiểm tra cấp huyện, thành ủy và Đảng ủy trực thuộc Tỉnh ủy; bố trí biên chế chuyên trách đối với các chức danh kiểm tra cấp cơ sở và thực hiện tốt chế độ chính sách đối với chức danh này. Ngoài ra, cần mở các lớp tập huấn, đào tạo chuyên môn; tăng cường sự lãnh chỉ đạo thông qua việc ban hành các văn bản để cấp dưới triển khai thực hiện tốt công tác kiểm tra, giám sát, thi hành kỷ luật trong Đảng.

          Đồng chí Nguyễn Thanh Sơn, Phó Vụ trưởng Vụ 7 – Ủy ban kiểm tra trung ương ghi nhận những kiến nghị của các đại biểu và thông tin thêm về công tác kiểm tra, giám sát 6 tháng đầu năm trên địa bàn tỉnh. Đồng chí đề nghị ủy ban kiểm tra các cấp trong tỉnh cần tăng cường công tác trao đổi nghiệp vụ giữa các đơn vị hữu quan để nâng cao chất lượng hoạt động chuyên môn và đề cao tính cẩn trọng trong thực hiện nhiệm vụ được giao.

          Đồng chí Phạm Văn Lực, Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy lưu ý Ủy ban kiểm tra các cấp cần phát huy tốt vai trò phối hợp với các Ban Đảng trong việc tham mưu cho cấp ủy đẩy mạnh công tác xây dựng Đảng theo tinh thần Nghị quyết 12 Hội nghị Trung ương 4, tạo sự chuyển biến tích cực trong nội bộ Đảng và trong từng đảng viên, góp phần xây dựng Đảng trong sạch vững mạnh./.

         Trâm Anh

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *