Bên bờ hạnh phúc

Qua hơn 3 tháng hưởng ứng cuộc thi “Sáng tạo thanh, thiếu niên, nhi đồng tỉnh Vĩnh Long lần thứ nhất năm 2012” do Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật tỉnh Vĩnh Long phát động, ngày 25/6 Phòng Giáo dục – Đào tạo 2 huyện Tam Bình và Trà Ôn tổ chức buổi triển lãm giới thiệu và tuyển chọn những tác phẩm dự thi xuất sắc chuẩn bị tham dự cuộc thi “Sáng tạo thanh, thiếu niên, nhi đồng toàn quốc lần thứ 8”.

 

Trưng bày tại triển lãm là những tác phẩm dự thi xuất sắc được tuyển chọn từ 95 trường tiểu học và trung học cơ sở thuộc 2 huyện Trà Ôn và Tam Bình, trong đó có 24 trong tổng số hơn 80 tác phẩm của toàn tỉnh đủ tiêu chuẩn tham dự cuộc thi “Sáng tạo thanh, thiếu niên, nhi đồng toàn quốc” sắp tới.

Qua ý tưởng sáng tạo và bàn tay khéo léo của các em, các vật liệu, phế liệu sẵn có trong nhà đã trở thành những vật dụng phục vụ sinh hoạt hằng ngày như đồ dùng học tập, đồ chơi trẻ em, sản phẩm thân thiện với môi trường …..

Tuy là lần đầu tiên Vĩnh Long phát động cuộc thi sáng tạo trong lứa tuổi thanh thiếu niên nhi đồng nhưng đã thu hút sự tham gia nhiệt tình của các em học sinh. Cuộc thi không chỉ khơi dậy tiềm năng và phát huy tư duy, khả năng sáng tạo của thanh, thiếu niên, nhi đồng mà còn khuyến khích các em thường xuyên trau đồi kiến thức, rèn luyện kỹ năng sáng tạo, nung đúc “ước mơ trở thành nhà sáng chế tương lai”.

Bích Chi

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *