Bên bờ hạnh phúc

Theo đánh giá của ngành chức năng, trong 6 tháng đầu năm do ảnh hưởng của nhiều nguyên nhân khác nhau, nên các doanh nghiệp trong tỉnh gặp khó trong sản xuất và tiêu thụ sản phẩm, ảnh hưởng lớn đến  tốc độ tăng trưởng nhiều ngành sản xuất trong tỉnh; trong đó có ngành sản xuất công nghiệp địa phương với mức tăng chỉ trên 16% so với cùng kỳ năm trước.

 

Giá trị sản xuất của ngành công nghiệp tỉnh Vĩnh Long đã đạt trên 3.241 tỷ dồng – tăng trên 16% so với cùng kỳ năm trước; tuy nhiên, mức tăng trưởng không đồng đều giữa các khu vực sản xuất. Nổi bật nhất là khu vực có vốn đầu tư nước ngoài tăng trưởng trên 23%, giá trị sản xuất đạt trên 1.203 tỷ đồng, khu vực kinh tế ngoài quốc doanh duy trì tăng trưởng ổn định trên 15%. Riêng  khu vực kinh tế nhà nước có dấu hiệu sụt giảm, với giá trị sản xuất trong 6 tháng chỉ đạt gần 146 tỷ đồng- giảm trên 20% so với cùng kỳ năm trước. Nguyên nhân dẫn đến vấn đề này là nhiều doanh nghiệp thuộc khu vực kinh tế nhà nước và kinh tế ngoài quốc doanh gặp khó khăn trong hoạt động do thị trường bị thu hẹp, sản phẩm tồn kho lớn , trong khi lãi suất vẫn còn cao làm ảnh hưởng đến việc tái đầu tư sản xuất của doanh nghiệp.

Các sản phẩm công nghiệp duy trì mức tăng trưởng cao trong những tháng đầu năm là : thủy sản chế biến, giày thể thao , hàng may mặc, thức ăn phục vụ chăn nuôi.

Anh Kiệt

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *