Bên bờ hạnh phúc

         Nhằm đẩy mạnh thực hiện chính sách an sinh xã hội, công tác giảm nghèo ở các địa phương trong cả nước, cuối năm 2008 Thủ tướng Chính phủ ban hành Quyết định 167 về chính sách hỗ trợ hộ nghèo về nhà ở. Thực hiện quyết định này, đến nay tỉnh Vĩnh Long đã cơ bản xoá nhà ở dột nát, tạm bợ cho các hộ nghèo trong tỉnh.

 

          Đến nay, tỉnh Vĩnh Long đã xây dựng gần 5.100 căn nhà cho hộ nghèo, đồng thời triển khai xây dựng bổ sung gần 1.000 căn cho hộ nghèo phát sinh, với tổng kinh phí giải ngân hơn 109 tỷ đồng. Đến cuối năm 2011, tỉnh đã hoàn thành hỗ trợ xây dựng nhà ở cho hơn 6.000 hộ nghèo, đạt gần 119% so với kế hoạch.

          Để tiếp tục giúp các hộ nghèo có nhà ở ổn định, năm 2012, UBND tỉnh Vĩnh Long đã phê duyệt danh sách hỗ trợ nhà cho 307 hộ nghèo ở 3 huyện Long Hồ, Mang Thít và Trà Ôn, với tổng kinh phí hơn 5,6 tỷ đồng. Mức hỗ trợ mỗi căn nhà hơn 18 triệu đồng, trong đó, ngân sách hỗ trợ 7,2 triệu đồng, riêng đối với những hộ đang cư trú tại các vùng khó khăn được ngân sách hỗ trợ 8,4 triệu đồng. Ngoài ra, MTTQ các cấp hỗ trợ 3 triệu đồng; Mỗi hộ được vay tín dụng từ NHCSXH 8 triệu đồng, với lãi suất ưu đãi 3%/năm./.

          Bích Tuyền

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *