Bên bờ hạnh phúc

Theo kế hoạch vào cuối năm nay, huyện Bình Minh sẽ lên thị xã. Cùng với việc đẩy mạnh đầu tư cơ sở hạ tầng đô thị vấn đề xây dựng nếp sống văn minh đô thị cũng đang được huyện quan tâm thực hiện để tạo nên diện mạo mới cho thị xã Bình Minh trong tương lai.

 

 

Từ tháng 4/2012 đến nay, UBND huyện Bình Minh đã tập trung chỉ đạo các ngành, các địa phương tích cực tuyên truyền vận động nhân dân thực hiện xây dựng các tuyến đường trong nội ô thị trấn Cái Vồn và các đoạn  quốc lộ đi qua địa bàn huyện sáng, xanh, sạch, đẹp và an toàn.Trong quá trình thực hiện,UBND huyện lồng ghép chặt chẽ với phong trào toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư, nhằm phát huy dân chủ cơ sở để vận động mọi người cùng tham gia.

Huyện chọn các tuyến đường: Ngô Quyền, Phan Văn Năm, Bạch Đằng thuộc khóm 1, thị trấn Cái Vồn để thực hiện mô hình điểm, vận động các hộ dân có nhà ở mặt tiền đường không che chắn, lấn chiếm lối đi trên vỉa hè, không xả rác, vứt rác bừa bãi ra đường và có hành vi ứng xử văn minh nơi công cộng. Cùng với đó,các đoạn đường thuộc Quốc lộ 1 và 54, các trục đường chính đi qua địa bàn các xã trong huyện cũng thực hiện tuyến đường văn hóa với các tiêu chí về sáng, xanh, sạch, đẹp và an toàn.

Hiệu quả bước đầu sau 2 tháng huyện Bình Minh đi vào thực hiện xây dựng nếp sống văn minh đô thị; cảnh quan đô thị được chỉnh trang theo hướng sáng, xanh, sạch, đẹp. Lòng đường, hè phố đã trở nên thông thoáng hơn. Bên cạnh đó, việc triển khai xây dựng nếp sống văn minh đô thị đã đón nhận được sự đồng thuận nhất trí cao của nhân dân.

Ông Phạm Văn Hồng, Phó chủ tịch UBND huyện Bình Minh cho biết:“ Xây dựng nếp sống VMĐT chúng tôi tập trung vào 3 nội dung chính. Thứ 1 là xây dựng đô thị sáng, xanh, sạch, đẹp và an toàn, trong đó có an toàn giao thông. Thứ 2 là chúng tôi thực hiện xây dựng ý thức trong cán bộ, nhân viên và trong nhân dân về việc cần thiết phải xây dựng nếp sống VMĐT đó là quyền lợi của người dân. Cho nên người thực hiện cũng là người tuyên truytền vận động để mang lại quyền lợi cho mỗi người dân, cho hộ gia đình, cho khu dân cư và cho cả huyện. Một vấn đề nữa là chúng tôi xây dựng cách ứng xử văn minh, nhất là văn minh nơi công cộng.”

Thị xã Bình Minh trong tương lai được thành lập trên cơ sở có 8 đơn vị hành chính, gồm 3 phường nội thị là Cái Vồn, Thành Phước, Đông Thuận và 5 xã là Thuận An, Đông Bình, Đông Thành, Mỹ Hòa và xã Đông Thạnh, có tổng diện tích tự nhiên hơn 91km vuông, với khoảng 89.000 dân.

Xây dựng nếp sống văn minh đô thị không phải là chuyện của ngày một, ngày hai mà là việc làm lâu dài, cần có sự kiên trì của các ngành, các cấp và sự hợp tác tích cực từ phía người dân để mỗi người cùng tham gia thực hiện trên tinh thần tự giác. Bình Minh đang trên đà phát triển, hướng đến mục tiêu lên thị xã vào cuối năm nay. Tất cả mọi người đều tin tưởng với sự quan tâm đầu tư của trung ương, của tỉnh và vai trò lãnh, chỉ đạo của cấp uỷ Đảng, sự điều hành của chính quyền địa phương cùng với sự đồng thuận hưởng ứng tích cực của người dân thì Bình Minh sẽ sớm trở thành đô thị xanh, sạch, đẹp và văn minh.

Nguyễn Phước

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *